Làm việc trong ngày tết có thể được trả 1,6 triệu đồng/ngày

Đại diện các trung tâm dịch vụ việc làm, các trung tâm hợp tác doanh nghiệp thuộc các trường cao đẳng, đại học tại TP.HCM cho biết hiện đang vào cao điểm các doanh nghiệp tuyển dụng việc làm thời vụ cho lễ Noel, tết Dương lịch và tết Nguyên đán Canh Tý sắp tới.

Để kết nối tìm kiếm việc làm cho sinh viên không về quê đón tết có nhu cầu việc làm trước và trong tết, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) kết hợp các doanh nghiệp mở sàn việc làm tết dành cho sinh viên. Các nhà tuyển dụng cho hay nhu cầu mua sắm vui chơi tăng đột biến, theo đó cần thêm nhiều nhân viên để đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng. 

Cụ thể, các siêu thị, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, công ty cho thuê chính, các khu vui chơi, mua sắm có nhu cầu số lượng lớn nhân viên làm thời vụ. Các vị trí tuyển dụng như thu ngân, bán hàng, đóng gói sản phẩm, giao hàng, tổ chức trò chơi, nhân viên kỹ thuật.

Thay vì về quê đón tết, nhiều sinh viên ở lại TP.HCM tìm kiếm việc làm dịp cuối năm. Ảnh: AN NHIÊN

Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp HUTECH, ông Hồ Đức Sinh, thông tin nắm bắt nhu cầu nhiều sinh viên không về tết có nhu cầu tìm việc kiếm thêm thu nhập, tiếp thu thêm kỹ năng giao tiếp, bán hàng, trung tâm đã kết nối các doanh nghiệp hỗ trợ các em phỏng vấn, tiếp nhận công việc cuối năm.  

Quy mô lớn hơn, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM cũng đang kết nối 3.000 vị trí việc làm bán thời gian dịp tết cho sinh viên có nhu cầu.

Bà Nguyễn Thị Diễm, Phó phòng Tổ chức hành chính, phụ trách truyền thông của trung tâm, thông tin nhu cầu tuyển dụng tập trung các công việc như thu ngân, nhân viên kho, nhân viên lên hàng, gói quà, chế biến tại siêu thị; phục vụ, phụ bếp, giữ xe nhà hàng, chuỗi cửa hàng ăn uống; nhân viên bảo vệ, giao hàng, phụ việc nhà, dọn vườn, trông coi nhà cửa trong dịp tết.

Nhu cầu mua sắm, vui chơi cuối năm tặng đột biến khiến các doanh nghiệp phải tuyển thêm nhân viên làm thời vụ trước và trong tết. Ảnh: AN NHIÊN

Bà Diễm đánh giá mức lương năm nay các doanh nghiệp trả khá hơn năm ngoái. Cụ thể, mức thu nhập trung bình 19.000-50.000 đồng/giờ hoặc 140.000-400.000 đồng/ngày tùy theo thời gian, thời điểm làm việc và khối lượng công việc. Đặc biệt, đối với sinh viên làm việc trong ngày tết Nguyên đán, doanh nghiệp trả lương cao gấp ba và tặng quà, lì xì. Như vậy, so với năm ngoái, mức lương tết các doanh nghiệp trả cho nhân viên làm thời vụ cao hơn 100.000 đồng/ngày. 

"Hiện tại nhu cầu việc tìm người, người tìm việc khá nhộn nhịp, thay vì sinh viên đến trung tâm đăng ký tìm việc thì các em tương tác trực tiếp trên fanpage việc làm của trung tâm để lựa chọn công việc phù hợp, địa điểm làm việc" - bà Diễm chia sẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm