Lý do sân bay Phú Quốc giảm lượng khách trong dịp lễ 30-4, 1-5

(PLO)- Có hơn 88.700 lượt khách đi/đến sân bay Phú Quốc trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 vừa qua, giảm 22% so cùng kì năm 2022.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nguồn tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết lượng khách qua cảng dịp cao điểm lễ 30-4 và 1-5, vừa rồi sụt giảm khá sâu so cùng kì nghỉ lễ năm 2022.

Trao đổi với PLO, lãnh đạo sân bay này chia sẻ, trước đó cảng dự báo lượng khách chỉ tăng nhẹ 1% với 115.600 lượt khách đi/đến cao điểm lễ. Thực tế, có hơn 88.700 lượt khách đi/đến, trong khi cùng thời điểm năm 2022 là 114.500 lượt khách, giảm 22% so cùng kì. Như vậy, tính bình quân mỗi ngày có 14.000- 15.150 lượt khách thông qua cảng, trong đó khách quốc tế đi/đến bình quân 3.000 lượt.

Sân bay Phú Quốc không còn đông đúc khách dịp cao điểm lễ 30-4 vừa qua. Ảnh: PLO

Sân bay Phú Quốc không còn đông đúc khách dịp cao điểm lễ 30-4 vừa qua. Ảnh: PLO

Vị lãnh đạo đánh giá có nhiều nguyên nhân khiến khách không đạt như dự báo, đó là vé máy bay trong thời gian dài tăng cao, trong khi điều kiện thu nhập không tốt nên người dân tính toán chi phí đi lại trên các chặng bay phù hợp túi tiền. “Hi vọng kì nghỉ hè dài ngày hơn sắp tới, lượng khách đến Phú Quốc sẽ ấm lên, thay vì dồn vào mấy ngày cao điểm lễ” - vị lãnh đạo sân bay nói.

Ngoài ra, khách du lịch cũng phàn nàn chi phí ăn uống tại đảo ngọc Phú Quốc đắt đỏ so với nhiều tour du lịch, biển đảo trong nước. Do đó, khách đoàn và các gia đình chuyển hướng sang các tour tự túc để cắt giảm chi phí vé máy bay, ăn ở.

Các công ty du lịch than phiền vé máy bay tăng cao rất khó làm tour đến Phú Quốc. Anh Tiến Thành, phụ trách một tour du lịch 3 đêm 4 ngày từ miền Trung đi Phú Quốc, tính toán riêng tiền vé máy bay chiếm hơn 50%, trong tổng số chi phí mỗi khách 10 triệu đồng cho chuyến đi.

Số liệu thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 4-2023, các cảng hàng không trên cả nước đã đón hơn 9,1triệu khách, tăng 2% so tháng trước đó. Trong đó, có 6,5 triệu khách nội địa và 2,6 triệu lượt khách quốc tế.

Nhà chức trách hàng không đánh giá, bốn tháng đầu năm nay có gần 37 triệu lượt khách qua các cảng hàng không, tăng 55% so với cùng kỳ 2022.

Riêng các ngày cao điểm lễ, tổng thị trường đạt 1,2 triệu hành khách (tăng 39%), trong đó khách quốc tế đạt 531.000 lượt (tăng 296%), khách nội địa đạt 757.000 lượt (giảm 4%). Các hãng hàng không đã vận chuyển hơn 13.500 tấn hàng hóa (giảm 33% so với cùng kỳ năm 2022).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm