Nhiều người vẫn muốn 'quay lưng' dù mẫu Wuling Mini EV đã giảm giá dưới 200 triệu đồng

(PLO)- Nhiều ý kiến cho rằng mẫu Wuling Mini EV nên có chiến lược giá dưới 200 triệu đồng ngay thời điểm ra mắt, chứ điều chỉnh giá bán sau khi VinFast VF 3 ra mắt thì sẽ bất lợi hơn. 

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngay sau khi VinFast VF 3 bàn giao những mẫu xe đầu tiên đến tay khách hàng, TMT Motors đã lần đầu tiên phải điều chỉnh bán niêm yết đối với 2 bản Nâng cao của Wuling Mini EV tại thị trường Việt.

Theo đó, giá bán được hãng xe này điều chỉnh cụ thể như sau: Mini EV LV2-120: 197 triệu đồng (giảm 58 triệu đồng) và Mini EV LV2-170: 231 triệu đồng (giảm 48 triệu đồng).

Với giá bán mới từ 197 triệu đồng, Wuling Mini EV lại tiếp tục là mẫu ô tô mini có giá rẻ nhất thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, sức cạnh tranh giữa Wuling Mini EV với VinFast VF3 là một “dấu hỏi” mà nhiều người quan tâm.

Wuling Mini EV
Vấn đề trạm sạc là một bất lợi với mẫu Wuling Mini EV dù giá đã giảm.

Trước động thái điều chỉnh giá bán như trên, nhóm người dùng ô tô trên mạng xã hội tiếp tục xôn xao.

Thành viên có tên Nguyễn Tuấn Anh cho rằng: “Giá cũng là 1 yếu tố, nhưng yếu tố quan trọng nhất là trạm sạc, khi nào có hãng xe điện phủ được trạm sạc như VinFast, kể cả trạm sạc của hãng hoặc bên thứ 2 (nhưng trạm sạc bên thứ 2 thì giá điện lại cao, kinh doanh ai cũng cần lãi mới đầu tư) thì mới cạnh tranh được với VF3. Mong là khi VinFast sẽ thần tốc phủ trạm sạc cho các bên khác bỏ hẳn ý định đầu tư trạm sạc luôn.”

Thành viên Linh Bùi thì cho rằng: “Rất đáng tiếc cho sự khởi đầu của TMT với xe du lịch, Wuling Mini EV định giá quá cao dù được đánh giá là một mẫu xe khai mở thị trường xe Mini giá rẻ cho mọi nhà và lại tiết kiệm chi phí vận hành. Nếu đơn vị sản xuất có thể xây dựng được mức giá khoảng 6000 USD (khoảng 150 triệu đồng) ngay từ đầu thì “số phận” của nó đã khác rồi. Dẫu sao thì cũng chúc mừng Vinfast nói chung và VF3 nói riêng, mặc dù đi sau nhưng đã về trước một cách rất thuyết phục.”

Thành viên có tên Lưu Văn Bình nhận định: “Không có lần 2 để gây ấn tượng lần đầu. Ấn tượng của người dân dành cho Wuling là rẻ nhưng TMT đã không tập trung vào ưu điểm nổi bật nhất mà tất cả mọi người chú ý đến là chiếc xe này là rẻ. Ngay từ đầu mà để giá khoảng dưới 200 triệu đồng thì cơ hội đã khác. Bây giờ xe giảm thì người Việt lại có tâm lý sợ bị mua hớ vì nghĩ rằng xe còn giảm nữa”.

Thành viên Nguyễn Nguyên nhận xét: “Quan trọng là chúng ta mua Wuling Mini EV với mục đích gì. Về giá thì VinFast VF3 bản mua pin đắt hơn Wuling gần 100, nhưng nếu để đi đường dài thì cả 2 mẫu không có xe nào thích hợp cả. Còn đi trong phố, quảng đường ngắn thì cái lợi thế sạc nhanh của VF 3 cũng chưa phải là nổi bật hẳn. Nên tóm lại mình thấy đây là sự đánh đổi thôi, những ai muốn có công suất mạnh hơn, ngoại hình hầm hố hơn, sạc nhanh thì phải chấp nhận bỏ ra thêm gần 100 triệu thôi”.

Một số ý kiến khác cho rằng mẫu Wuling Mini EV tầm 100 triệu đồng thì sẽ có nhiều người mua đặc biệt là nhà sẵn có chỗ đậu xe (với nhà riêng), lại cắm điện 1 pha tiện lợi sạc xe đạp điện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm