Băng nhóm chuyên đục tường, trộm đồ khách mua dâm

Ngày 14-9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lương Phạm Hồng Quân (sinh năm 1977, quê Tiền Giang) 5 năm tù về tội trộm cắp tài sản. 12 đồng phạm khác trong đó có một số người hành nghề mại dâm bị phạt từ hai đến năm năm tù.
HĐXX nhận định các bị cáo phạm tội có tổ chức, hết sức tinh vi, phạm tội nhiều lần. Các bị cáo còn sức lao động nhưng không làm ăn chân chính, gây mất trật tự, an toàn xã hộ, cần xử nghiêm.
Đây là băng nhóm đục tường, vào phòng trọ do khách mua dâm thuê trộm tài sản nổi tiếng một thời.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: HY

Từ năm 2018, Quân, Nguyễn Thành Ngân và Nguyễn Anh Tuấn đứng ra đứng ra thuê nhiều căn nhà ở vùng ven TP.HCM. Nhóm này dẫn khách mua dâm đến đây thuê phòng, sau đó giàn cảnh trộm cắp tài sản.
Cả ba còn cấu kết với nhóm điều gái mại dâm do Nguyễn Vũ Thành Nam cùng 3 đối tượng khác điều hành. Tổng cộng nhóm có khoảng 19 người và không hoạt động cố định ở một địa điểm.
Cứ từ 10-15 ngày, nhóm sẽ chuyển đi thuê khu trọ mới. Tháng 1-2019, nhóm thuê nhà trọ ở quận 12. Tại đây, nhóm bố trí một căn phòng cắt một lỗ thông tường vừa đủ một người chui lọt.
Tường phòng bên kia, nhóm nguỵ trang bằng tấm gương di động. Người bán dâm sẽ đưa khách vào căn phòng có lỗ thủng như trên, yêu cầu khách để đồ đạc và quần áo xuống kệ nhỏ cạnh đầu giường.
Lợi dụng lúc người mua dâm sơ hở, một thành viên trong nhóm chui qua lỗ thông tường, vào ẩn nấp dưới gầm giường rồi trộm hết tài sản có giá trị. Sau đó, đồng bọn sẽ bấm chuông báo hiệu với người đang phục vụ khách mua dâm biết để rời khỏi phòng, bỏ mặc khách hàng.
Trong trường hợp khách mua dâm phát hiện mất tài sản nên kiếm chuyện thì Quân mời khách ra quán nước nói chuyện. Nếu khách cãi vã thì Quân trả tài sản, còn xin chuộc thì Quân hẹn thời gian, địa điểm khác.
Những đối tượng khác còn theo dõi xem bị hại có đến công an trình báo sự việc hay không. Nguyễn Anh Tuấn còn có nhiệm vụ liên hệ công an khu vực nhằm lo lót, đưa tiền. Tuy nhiên, đây chỉ là lời khai từ một phía, không có bằng chứng xác thực.
Chỉ hơn một tháng, băng nhóm do Quần cầm đầu trộm cắp gần 200 tài sản có giá trị chủ yếu là điện thoại di động và máy tính bảng. Các đối tượng mang đi tiêu thụ rồi chia nhau hàng trăm triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm