Xavi lí giải vì sao Barca bị loại, Laporta chỉ trích fan nhà làm điều khó tin

(PLO)- HLV Xavi đã lí giải về nguyên nhân thất bại của Barcelona tại Europa League, trong khi chủ tịch Joan Laporta tức giận với các CĐV nhà và nói đó là nỗi ô nhục, xấu hổ.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sáng nay (15-4), Barcelona đã nhận thất bại cay đắng với tỉ số 2-3 trước Eintracht Frankfurt ở trận lượt về tứ kết Europa League ngay trên sân nhà Nou Camp và bị loại với tổng tỉ số 3-4 sau hai lượt trận.

Sau trận lượt đi hòa 1-1 trên đất khách, Barcelona được dự đoán sẽ dễ dàng thắng “kèo dưới” Eintracht Frankfurt trên sân nhà, khi mà phong độ của thầy trò Xavi đang rất cao và ổn định.

Eintracht Frankfurt đã tạo địa chấn tại Nou camp. ẢNH: GETTY

Eintracht Frankfurt đã tạo địa chấn tại Nou camp. ẢNH: GETTY

Vậy nhưng, một cơn địa chấn đã xảy ra ngay tại thánh địa Nou Camp khi Barcelona bị Eintracht Frankfurt dẫn trước đến 3-0 sau 67 phút thi đấu với các bàn thắng của Kostic (cú đúp) và Borre.

Phải đến những phút bù giờ cuối trận, Barcelona mới gỡ được 2 bàn do công của Busquets (90+1) và Depay (90+10) nhưng chừng đó là không đủ giúp Barcelona lật ngược tình thế.

Sau trận đấu, HLV Xavi đã rất thất vọng không chỉ về kết quả trận đấu, mà còn vì CĐV Barca không quan tâm đến trận đấu này. Theo đó, có đến 20.000 CĐV Eintracht Frankfurt có mặt trên sân Nou Camp, trong khi đội khách chỉ được phân phối đúng 5.000 vé.

Rất nhiều fan Barca không đến xem trận đấu đã bán lại vé của mình. Xavi cay đắng cho biết, trận đấu giữa Barcelona và Eintracht Frankfurt giống như thi đấu trên sân trung lập vậy.

Xavi cũng khó hiểu vì sao Barca đá trên sân nhà mà như sân khách. ẢNH: EPA

Xavi cũng khó hiểu vì sao Barca đá trên sân nhà mà như sân khách. ẢNH: EPA

Xavi nói sau trận đấu: “Rõ ràng bầu không khí đã không giúp ích gì cho Barcelona và chúng tôi đang tìm hiểu lí do tại sao điều này xảy ra. Các cầu thủ cũng muốn biết tại sao.

Đó là một tính toán sai lầm rõ ràng từ phía chúng tôi. Điều này không được phép xảy ra. Nó giống như một trận chung kết trong một sân vận động bị chia cắt”.

Chính 20.000 CĐV Eintracht Frankfurt đã tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt đến bất ngờ trên sân, vì lẽ ra, CĐV đội chủ nhà phải làm điều đó. Có cảm giác như Barca thi đấu trên sân khách chứ không phải sân nhà. Trước trận đấu, Xavi cũng kêu gọi fan Barca lấp đầy sân Nou Camp.

Fan đội khách chỉ được phân bổ 5.000 vé. ẢNH: GETTY ... Nhưng có đến 20.000 CĐV Eintracht Frankfurt có mặt trên sân Nou Camp. ẢNH: GETTY
Fan đội khách chỉ được phân bổ 5.000 vé. ẢNH: GETTY
... Nhưng có đến 20.000 CĐV Eintracht Frankfurt có mặt trên sân Nou Camp. ẢNH: GETTY

... Nhưng có đến 20.000 CĐV Eintracht Frankfurt có mặt trên sân Nou Camp. ẢNH: GETTY

Nhưng lời kêu gọi của HLV Xavi đã không được fan Barca chú ý. Khi các cầu thủ Barcelona bước từ đường hầm ra sân cỏ để khởi động, họ bị tiếng huýt sáo, chế nhạo của fan Eintracht Frankfurt trên khắp sân vận động. Đó là điều khó tin khi Barca mới là đội đá trên sân nhà Nou Camp.

Chủ tịch Barcelona Joan Laporta cho biết: “Thật là hổ thẹn vì những gì đã xảy ra, khi tôi tự hỏi tại sao rất nhiều người mua vé cả mùa của Barcelona lại nhường ghế. Tôi cảm thấy xấu hổ”.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, các fan CLB Đức Eintracht Frankfurt đã tập trung quanh sân vận động và ăn mừng với các cầu thủ đội nhà.

Xavi chua chát nói thêm: “Bầu không khí trong sân Nou Camp không phải là một cái cớ. Vấn đề là bóng đá. Chúng tôi đã mắc quá nhiều lỗi. Chúng tôi đã mắc sai lầm trong cả ba bàn thua và chúng tôi phải nhìn lại bản thân. Barcelona đã chơi không tốt. Đó là lí do tại sao chúng tôi bị loại khỏi Europa League”.

Xavi và Joan Laporta không hiểu điều gì đang xảy ra trên sân Nou Camp. ẢNH: EPA

Xavi và Joan Laporta không hiểu điều gì đang xảy ra trên sân Nou Camp. ẢNH: EPA

Tại bán kết Europa League, Eintracht Frankfurt sẽ gặp đại diện nước Anh là West Ham United, trong khi đó, một đại diện khác của Đức là RB Leipzig sẽ đối đầu với Rangers. Hai trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 29-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm