Ngoại trưởng Nga nói sẽ đáp trả việc Mỹ không cấp thị thực các nhà báo theo ông sang New York

(PLO)- Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố sẽ đáp trả việc Mỹ không cấp thị thực cho các nhà báo Nga đi dùng phái đoàn của ông đến trụ sở LHQ ở New York. 

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 23-4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chỉ trích và cảnh cáo Mỹ liên quan việc Mỹ không cấp thị thực cho các nhà báo Nga đi dùng phái đoàn của ông đến trụ sở Liên Hợp Quốc (LHQ) ở New York nhằm tham gia phiên họp của Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ, theo hãng tin Sputnik.

Ông Lavrov chỉ trích quyết định của Mỹ đã khiến các nhà báo không kịp tham gia vào công việc của HĐBA LHQ, đồng thời cảnh báo rằng Nga sẽ không bỏ qua hành động này vốn đi ngược lại với cam kết bảo vệ quyền tự do ngôn luận.

"Quý vị có thể yên tâm rằng chúng tôi sẽ không quên điều này và chúng tôi sẽ không tha thứ đâu" - ông Lavrov tuyên bố.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: BBC
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: BBC

"Người Mỹ đã thực hiện ‘một mánh khóe’ hoàn toàn không thể chấp nhận được để "chuẩn bị" cho việc ông Lavrov tham gia vào các sự kiện liên quan đến việc Nga sắp mãn nhiệm Chủ tịch tại HĐBA LHQ” - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói với phóng viên.

Ông Ryabkov nói rằng hành động này giống như "một trò chơi đầy căng thẳng, một sự nhạo báng và là một sự phản ánh về thực tế rằng những người đồng cấp với chúng tôi ở Washington không những không đáng tin cậy mà còn không đáng để lắng nghe nữa”.

Theo ông Ryabkov, mặc dù phía Nga đã liên hệ nhiều lần với phía Mỹ trong vài ngày qua nhưng vẫn không nhận được câu trả lời thuyết phục, dù phía Mỹ đã đảm bảo thị thực “sắp được cấp”.

“Đó là một lời nói dối trắng trợn. Các nhà báo Nga lẽ ra phải đưa tin về sự kiện quan trọng và đáng chú ý nhất của Nga trong nhiệm kỳ Chủ tịch HĐBA LHQ” - ông Ryabkov nói.

Phía Nga nhấn mạnh rằng trách nhiệm hoàn toàn thuộc về phía Mỹ và Moscow sẽ tìm cách đáp trả “để người Mỹ nhớ lâu”.

Hiện phía Mỹ không phản hồi bình luận về thông tin này và phía LHQ từ chối cho ý kiến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm