Bộ GTVT vừa có Văn bản gửi UBND tỉnh An Giang đề nghị hỗ trợ nguồn vật liệu cát đắp cho dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, giai đoạn 1.
Theo đó, Bộ GTVT cho biết cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, giai đoạn 1 do BQL dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư; triển khai thi công từ tháng 2-2021 và sẽ hoàn thành vào tháng 12-2023.
Dự án có tổng nhu cầu cát đắp nền khoảng 3,2 triệu m3 và trong quá trình triển khai thực hiện, UBND tỉnh An Giang đã quan tâm, tạo điều kiện để hỗ trợ cung cấp cho dự án khoảng 800.000 m3 cát.
Theo báo cáo của BQL dự án Mỹ Thuận, đến nay, các nhà thầu đã đưa về công trường từ nguồn cát hỗ trợ của An Giang được khoảng 756.000 m3, góp phần rất lớn để thi công cơ bản hoàn thành tuyến chính.
Tuy nhiên, theo tính toán, hiện nhu cầu vật liệu cát đắp để hoàn thành toàn bộ hệ thống đường gom, cầu vượt ngang còn thiếu khoảng 92.000 m3.
Và để đủ nguồn vật liệu thi công hoàn thành dự án, chủ đầu tư và các nhà thầu đã chủ động nhờ sự hỗ trợ nguồn cát từ các địa phương trong khu vực. Thế nhưng cũng không thể đáp ứng yêu cầu và vẫn còn thiếu khoảng 44.000 m3.
Từ thực tế đó, để bảo đảm hoàn thành cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, giai đoạn 1 theo đúng tiến độ như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh An Giang ưu tiên hỗ trợ cung cấp 44.000 m3 cát từ nguồn 1,5 triệu m3 nạo vét chỉnh trị dòng chảy sông Vàm Nao. Nguồn cát này hiện đang cấp cho dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang và Hậu Giang – Cà Mau.