Em gái của ông Kim Jong-un vào cơ quan quyền lực hàng đầu Triều Tiên

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 30-9 đưa tin bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã được bổ nhiệm vào Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên - cơ quan quyền lực hàng đầu của quốc gia này.

Bà Kim Yo-jong. Ảnh: Loung Thai Linh/AFP

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên đang tiến hành họp Hội đồng Nhân dân tối cao. 

Ít nhất chín thành viên của Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên đã bị cách chức, trong đó có một trong những Phó Chủ tịch của cơ quan này là ông Park Pong-ju và nhà ngoại giao Choe Son-hui - nữ quan chức cấp cao hiếm hoi trong hệ thống cấp bậc của Triều Tiên và là người đóng vai trò quan trọng trong các cuộc đàm phán với Mỹ.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đã đăng tải chân dung của tám nhân vật mới được bổ nhiệm, trong đó em gái ông Kim Jong-un nổi bật hơn so với những quan chức còn lại về tuổi trẻ và là nhân vật nữ duy nhất.

Với việc được bổ nhiệm vào Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên, đây là là vị trí cao nhất mà bà Kim Yo-jong nắm giữ, đồng thời góp phần củng cố vai trò của bà trong hệ thống lãnh đạo của Triều Tiên.

Uỷ ban Quốc vụ Triều Tiên trực thuộc Hội đồng Nhân dân tối cao (tức quốc hội Triều Tiên) là cơ quan có quyền lực tối cao về mọi chính sách của quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm