Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ: Nga đánh giá thấp sức kháng cự của Ukraine

Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ Avril Haines ngày 8-3 nói Nga đã đánh giá thấp sức kháng cự của Ukraine trước khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước này, theo hãng tin AP.

Đánh giá trên được bà Haines - quan chức tình báo hàng đầu của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden - đưa ra trong một phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Hạ viện ngày 8-3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong quân phục Ukraine. Ảnh: EPA/EFE

Đây là đánh giá công khai đầu tiên của giới quan chức tình báo cấp cao Mỹ về cuộc xung đột kéo dài gần 2 tuần qua giữa Nga và Ukraine.

Các quan chức nhận định đà tiến của Nga đã bị chậm lại do sự kháng cự mạnh bất ngờ của các lực lượng phòng thủ Ukraine. Và hiện không chắc liệu Tổng thống Nga Vladimir Putin có tiến hành chiến lược "tối đa hóa" ở Ukraine hay làm gì khác hay không.

Dù bằng cách nào, giới tình báo Mỹ cho biết họ tin rằng ông Putin quyết tâm tiếp tục chiến dịch quân sự bất chấp thương vong gia tăng, các lệnh trừng phạt toàn cầu và nỗ lực của các quốc gia phương Tây nhằm cô lập Nga, bao gồm cả lệnh cấm của Mỹ đối với nhập khẩu dầu của Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm