Học sinh Ukraine diễn tập mặc áo chống đạn và sơ tán trước nguy cơ Nga tấn công

Theo đài RT, các học sinh ở Kharkiv, thành phố ở miền đông Ukraine, đang được học về chất nổ cũng như cách mặc áo chống đạn và thực hành các bài diễn tập sơ tán và sơ cứu cơ bản để chuẩn bị cho một cuộc tấn công lớn có thể xảy ra từ Nga.

Học sinh ở TP Kharkiv, miền đông Ukraine, được học về chất nổ cũng như diễn tập sơ tán để chuẩn bị trước nguy cơ Nga tấn công nước này. Ảnh: REUTERS

“Chúng tôi đã bắt đầu tổ chức các cuộc diễn tập cho trẻ em thường xuyên hơn để ngăn ngừa các tình huống có đứa trẻ nào bị thương hoặc tồi tệ hơn, tử vong, nếu một cuộc chiến tranh nổ ra” - chuyên gia quốc phòng Ukraine Oleksandr Shevchuk cho biết.

"Chúng tôi để cho chúng mặc thử áo giáp, áo chống đạn và mũ bảo hiểm của chúng tôi. Chúng tôi cũng chỉ cho chúng những vật dụng dễ nổ, để bọn trẻ có thể nhận thức được các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra với mình” - ông nói thêm.

Các học sinh được học cách sơ cứu cơ bản. Ảnh: REUTERS

"Việc này rất phù hợp với tình hình căng thẳng hiện tại giữa Ukraine và Nga. Nhưng thật sự mọi chuyện rất đáng sợ” - một học sinh chia sẻ.

TP Kharkiv, nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ Ukraine và cách biên giới Nga 40 km, là nơi đặt các nhà máy sản xuất xe tăng, máy bay và các vũ khí quân sự của quân đội nước này.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã xác định Kharkiv có thể là một mục tiêu mà Nga nhắm đến đầu tiên, mặc dù người phát ngôn của ông cho biết đây vẫn chỉ là một giả thuyết.

Nhân viên quốc phòng Ukraine đang hướng dẫn các học sinh nhận biết những vũ khí gây nổ. Ảnh: REUTERS

Chính quyền Moscow đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc của các nước phương Tây về kế hoạch tấn công Ukraine.

Tuy nhiên, trước việc Tổng thống Vladimir Putin công nhận 2 khu vực ly khai Donetsk và Luhansk ở vùng Donbass và cho điều quân đến khu vực này lại càng khiến nỗi lo lắng của Kiev và cộng đồng quốc tế tăng cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm