Lý do ông Putin không ghi hình khi tiêm vaccine COVID-19

Theo Điện Kremlin, hôm 23-3 , Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kín đáo tiêm vaccine COVID-19 mà không cần ồn ào hay phô trương, đài CNN đưa tin.

"Tổng thống Putin đã được tiêm vaccine COVID-19. Ông ấy cảm thấy rất tốt" - Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với đài CNN.

Hiện không có bất kỳ video hoặc hình ảnh nào cho thấy quá trình ông Putin được tiêm chủng. Trước đó, Điện Kremlin cho biết đây sẽ không phải là một sự kiện công khai. Điều này khá bất thường đối với một nhà lãnh đạo thường xuyên tạo xuất hiện trước ống kính.

Ông Putin không muốn bị ghi hình khi tiêm vaccine. Ảnh: SPUTNIK/AFP

Khi được hỏi tại sao nhà lãnh đạo Nga không có kế hoạch công khai quy trình tiêm chủng của mình, ông Peskov nói rằng quá trình tiêm chủng không được ghi lại là vì ông Putin không thích bị quay phim hay chụp ảnh khi tiêm vaccine.

"Tổng thống dành một phần khá lớn thời gian làm việc của mình cho các sự kiện, cuộc hội đàm, cuộc họp liên quan đến tiêm chủng, sản xuất vaccine...Tuy nhiên, việc bị quay hình khi đang tiêm không phải là lưa của ông ấy. Ông ấy không thích điều đó" - ông Pesko nói.

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng cho biết phía ông sẽ không tiết lộ loại vaccine mà ông Putin được tiêm nhưng nói rằng nó thuộc một một trong ba loại vaccine của Nga, gồm vaccine Sputnik V, EpiVacCorona hoặc CoviVac.

“Chúng tôi cố tình không công bố loại vaccine mà tổng thống dùng để lưu ý rằng cả ba loại vaccine của Nga đều hoàn toàn đáng tin cậy và hiệu quả"-  ông Pesko nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm