Mất thêm 2 lính ở Idlib, Thổ Nhĩ Kỳ vô hiệu hóa 114 lính Syria

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 26-2 cho biết hai binh sĩ nước này đã bị giết chết và hai người khác bị thương trong trận không kích ở tỉnh Idlib, Syria, theo hãng tin Sputnik.

Khói bốc lên ở thị trấn Binnish, gần thị trấn Saraqeb do chính phủ Syria kiểm soát thuộc tỉnh Idlib sau cuộc không kích của lực lượng chính phủ Syria ngày 26-2. Ảnh: AFP

Hôm 26-2, lực lượng chính phủ Syria đã tấn công tên lửa một đoàn xe Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, đốt cháy ít nhất một phương tiện của Thổ Nhĩ Kỳ, một tổ chức giám sát chiến tranh ở Anh cho biết.

Truyền thông quân đội trung ương Syria do chính phủ kiểm soát đã xác nhận cuộc tấn công, nói rằng tám binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã bị thương.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết quân đội nước này đã tiến hành cuộc tấn công trả đũa nhằm vào lực lượng chính phủ Syria trong khu vực. Kết quả, 114 thành viên của lực lượng chính phủ Syria bị “vô hiệu hóa”, một hệ thống phòng không, một hệ thống chống tăng, một pháo phòng không ZU-23, ba xe tăng và một xe chở đạn bị phá hủy, trong khi ba xe tăng bị thu giữ.

Tuyên bố của Ankara nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào các mục tiêu của chính phủ Syria được thực hiện “ngay lập tức” và sẽ “tiếp tục được thực hiện”.

Trước đó, trong ngày 26-2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói rằng quân đội nước này sẽ không rút khỏi tỉnh Idlib dù chỉ là bước nhỏ nhất. Ông Erdogan đồng thời nói rằng thời gian mà Ankara cho Damascus để rút quân khỏi các trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib sắp hết.

Ông Erdogan tuyên bố lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đẩy quân đội Syria ra khỏi phạm vi của những trạm quan sát này trước cuối tháng 2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm