Ông Tập, bà Lâm sắp gặp nhau ở Thâm Quyến

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 12-10 đã bắt đầu chuyến công du đến tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, báo South China Morning Post đưa tin.

Các bài đăng do cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ trực tuyến cho thấy ông Tập ở TP Triều Châu hôm 12-10. Một nguồn tin chính thức cho biết ông Tập cũng đã đến thăm TP Sán Đầu vào cùng ngày.

Ông Tập đến TP Thâm Quyến vào ngày 13-10 để gặp gỡ lãnh đạo các thành phố quan trọng trong Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông - Hong Kong - Macau. Theo hãng thông tấn Tân Hoa Xã, ông Tập sẽ có một "bài diễn thuyết quan trọng" tại buổi lễ ngày 14-10 nhằm kỷ niệm 40 năm thành lập đặc khu kinh tế ở TP Thâm Quyến.

Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga cũng đã xác nhận rằng bà sẽ dẫn đầu một phái đoàn tham dự lễ kỷ niệm ở TP Thâm Quyến, và dự kiến gặp ông Tập trong sự kiện này.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) hôm 12-10. Ảnh: TÂN HOA XÃ

Ông Tập cũng dự kiến sẽ thị sát Qianhai - một khu thương mại tự do thúc đẩy hợp tác giữa Hong Kong và Trung Quốc đại lục. 

An ninh đã được thắt chặt cho chuyến thăm Qianhai của ông Tập. Lệnh cấm sử dụng máy bay không người lái ở TP Thâm Quyến sẽ có hiệu lực cho đến ngày 17-10.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của cơn bão nhiệt đới Nangka có thể khiến lịch trình của ông Tập thay đổi.

Trước khi ông Tập đến TP Thâm Quyến, tin tức về chuyến công du Quảng Đông đã làm thị trường chứng khoán ở Trung Quốc đại lục và Hong Kong tăng giá đáng kể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm