Bé gái 17 ngày tuổi ở Vũ Hán tự khỏi COVID-19 không cần thuốc

Trang tin Newshub (New Zealand) ngày 25-2 dẫn nguồn truyền thông Trung Quốc cho biết một bé gái 17 ngày tuổi tên Tiếu Tiếu ở tâm dịch Vũ Hán trở thành trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 tự khỏi không cần thuốc.

Tiếu Tiếu ra đời vào ngày 5-2 ở Bệnh viện Nhi đồng Vũ Hán, bị xác định nhiễm bệnh từ mẹ đồng thời có triệu chứng tổn thương cơ tim nhẹ. Tuy nhiên, do biểu hiện bệnh của bé không rõ ràng nên các bác sĩ đã không dùng kháng sinh mà để hệ miễn dịch của bé tự kháng virus. 

Một bác sĩ di chuyển Tiếu Tiếu ra khỏi khu vực cách ly (Ảnh chụp ngày 23-2). Ảnh: CCTV

Đến nay Tiếu Tiếu đã bình phục hoàn toàn và được cho xuất viện. Mẹ em vẫn bị cách ly. 

Hồi đầu tháng 2, ở Vũ Hán cũng từng có một em bé sơ sinh vừa chào đời được 30 giờ cũng được chẩn đoán nhiễm COVID-19. Theo đài BBC, em bé này cũng là trường hợp bị COVID-19 nhỏ tuổi nhất tới nay.

Mẹ của em bé cũng cho xét nghiệm dương tính trước khi sinh con. Dù vậy, hiện chưa rõ em bé này bị lây bệnh từ mẹ lúc nào, khi còn đang nằm trong bụng mẹ hay sau khi sinh ra.

Tính đến sáng 26-2, tờ South China Morning Post dẫn nguồn Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ghi nhận nước này có 2.664 người tử vong vì COVID-19 gây ra, 77.666 ca nhiễm. Các chuyên gia đánh giá số ca tử vong ở nước này đang có xu hướng giảm nhưng có thể sẽ tăng lại trong thời gian tới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm