COVID-19 Hàn Quốc: Ca nhiễm lên gần 1.600, Seoul báo động

Về tình hình dịch COVID-19, sáng 27-2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo có thêm 334 ca nhiễm mới. Như vậy tính đến thời điểm này Hàn Quốc có tổng cộng 1.595 ca nhiễm, theo hãng tin Yonhap. Số ca tử vong tính đến sáng nay vẫn dừng lại ở 12 người.

Khoảng 80% ca nhiễm liên quan đến hai nguồn chính: một chi nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa ở TP Daegu cách thủ đô Seoul 300 km và một bệnh viện ở quận Cheongdo gần đó.

Khử trùng một nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu. Ảnh: REUTERS

Nhiều chuyên gia cảnh báo số ca nhiễm ở Hàn Quốc dự kiến sẽ còn tăng cao trong những ngày tới khi nhà chức trách y tế nước này bắt đầu xét nghiệm hơn 210.000 tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu. KCDC cũng cảnh báo các tỉnh và TP khác tới đây có thể sẽ có ca nhiễm.

Một bảo vệ kiểm tra thân nhiệt khách đến thăm một bệnh viện Trường ĐH Công giáo ở Seoul, ngày 26-2. Ảnh: YONHAP

Nếu so với Daegu - điểm dịch COVID-19 lớn nhất hiện nay của Hàn Quốc thì Seoul vẫn là vùng an toàn hơn. Số ca nhiễm ở Seoul tăng không đột biến, tính đến sáng 27-2 là 55 ca, trong đó có sáu ca nhiễm mới. Địa điểm xuất hiện các ca nhiễm cũng rải rác, chưa có điểm nóng dịch nào.

Tuy nhiên, theo Yonhap, không khí lo lắng ở Seoul đang rất cao, đặc biệt sau khi một nhà thờ ở thủ đô thông báo có ca nhiễm.

Khử trùng nhà thờ Myungsung ở Seoul ngày 26-2. Ảnh: YONHAP

Người dân Seoul đặc biệt lo lắng khi một linh mục nhà thờ Myungsung, vốn có khoảng 80.000 tín đồ, ở thủ đô bị nhiễm. Linh mục này được cho bị lây nhiễm khi đến thăm bệnh viện ở Cheongdo ngày 14-2. Tuần sau đó ông tham gia một số sự kiện nhà thờ, trong đó có một buổi lễ ngày 15-2 với khoảng 2.000 người tham gia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm