EU cáo buộc Nga lan truyền thông tin sai lệch về COVID-19

Một phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu thuộc Liên minh châu Âu (EU) hôm 17-5 cáo buộc các kênh truyền thông Nga và Điện Kremlin đã lan truyền các thông tin sai lệch liên quan đến EU cũng như vấn đề phòng, chống dịch COVID-19. 

Tin tức về lời cáo buộc được đưa ra ngay sau khi xảy ra các cuộc biểu tình phản đối phong tỏa cách ly xã hội ở Đức và Anh. Phát ngôn viên Peter Stano không tiết lộ thêm thông tin về các cáo buộc này.

“Theo những quan sát của chúng tôi cho thấy nhiều nguồn tin được chính quyền Nga hậu thuẫn, cùng với Điện Kremlin và các cơ quan truyền thông Nga đang lan truyền thông tin sai lệch về EU. Những thông tin như thế có khả năng ảnh hưởng đáng kể đến vấn đề sức khỏe cộng đồng” - ông Stano nói với tờ Bild am Sonntag của Đức. 

Một cuộc biểu tình phản đối việc phong tỏa cách ly ở thành phố Stuttgart, Đức, ngày 16-5-2020. Ảnh: Reuters

Ông Stano cáo buộc mục tiêu của Nga là tạo sự nghi ngờ về uy tín và khả năng của EU cùng các quốc gia thành viên trong việc kiểm soát và vượt qua cuộc khủng hoảng COVID-19, làm suy yếu niềm tin của công chúng vào EU và chính quyền các nước thành viên.

Vị phát ngôn viên cũng không cung cấp thêm bất kỳ bằng chứng nào cho các cáo buộc của ông về các thông tin sai lệch mà ông đề cập, theo hãng tin Sputnik.

Tờ Bild am Sonntag cũng đã liên lạc với Ủy ban châu Âu sau khi nhiều cuộc biểu tình diễn ra hôm 16-5 phản đối việc phong tỏa cách ly được tổ chức trên khắp nước Đức bởi các nhóm cánh hữu nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Một số cuộc biểu tình thậm chí biến thành các vụ ẩu đả giữa cảnh sát với các nhóm biểu tình. 

Tình trạng này cũng đang xảy ra tương tự ở Anh. Cụ thể, cảnh sát đã phải ra tay chấm dứt một cuộc biểu tình ở TP Glasgow và tiếp tục đối mặt với nguy cơ xảy ra các cuộc biểu tình thu hút nhiều người tham gia hơn ở thủ đô London.

Hiện phía Nga chưa đưa ra phản ứng gì với cáo buộc trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm