Ông Biden: Không cần 'sếp cũ' Obama hậu thuẫn bầu cử 2020

Theo đài Press TV (Iran), cựu Phó Tổng thống Biden hôm 3-12 khẳng ông không cần sự hỗ trợ của "cựu sếp" Obama trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Ông khẳng định mối quan hệ thân thiết giữa mình và Tổng thống Mỹ tiền nhiệm nhưng đồng thời cho biết mình không cần sự hậu thuẫn của ông Obama.

Ông Biden đang ở thế thượng phong trong nỗ lực tìm kiếm sự đề cử của đảng Dân chủ cho vị trí ứng viên tranh chức tổng thống sắp tới.

Cựu Tổng thống Obama và Joe Biden 

Cựu Thượng nghị sĩ bang Delaware tỏ ý đồng tình với ông Obama khi cựu Tổng thống Mỹ nói rằng ông Biden không cần sự giúp đỡ của sếp cũ trong việc kết nói với cử tri ở góc độ cá nhân.

“Ông ấy (Obama) có thể đã nói điều đó. Và nếu điều đó là đúng, sự thật là vậy!” - cựu Phó Tổng thống Mỹ nói trong một cuộc phỏng vấn với báo Politico

Ông Biden cũng bình luận về đối thủ của mình, Thượng nghị sĩ bang California Elizabeth Warren trong cuộc chạy đua tìm kiếm sự đề cử của đảng Dân chủ. "Bà ấy đã có một màn trình diễn ở Chicago. Tiện thể, đó là một điều tuyệt vời. Hãy cho tôi thấy các con số" - ông Biden nói với giọng châm chọc.

Ông cũng gay gắt lên án Thị trưởng Buttigieg đã đánh cắp kế hoạch của mình cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. 

Vụ bê bối về các thỏa thuận làm ăn của cha con cựu Phó Tổng thống Biden tại Ukraine đã làm dấy lên các cuộc kêu gọi điều tra về cáo buộc tham nhũng của ông tại nước này.

Nỗ lực của Tổng thống Trump trong việc tìm kiếm vết nhơ trong sự nghiệp của ông Biden trước cuộc bỏ phiếu năm 2020 đã dẫn đến một cuộc điều tra luận tội chủ nhân Nhà Trắng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm