Ông Biden phản pháo ông Trump, thề đánh bại chủ nhân Nhà Trắng

Theo đài Press TV, Tổng thống Trump còn bị ông Biden buộc tội vì đã “lạm dụng quyền lực của tổng thống” khi gọi điện thoại, gây sức ép lên người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelenskiy đòi điều tra ông và con trai Hunter Biden xung quanh các giao dịch tài chính của họ.

Cựu phó tổng thống 76 tuổi này còn nói rằng ông Trump đã phá hỏng các cơ quan trong chính quyền Mỹ như Bộ Ngoại giao, đội ngũ Hội đồng An ninh quốc gia, Bộ Tư pháp và Văn phòng phó tổng thống.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tại một sự kiện ở Las Vegas hôm 2-10. Ảnh: AP

"Đủ rồi" - ông Biden viết trên tờ The Washington Post - "Mỗi ngày, cứ sau vài giờ, nhiều bằng chứng tiết lộ rằng Tổng thống Trump đang lạm dụng quyền lực của mình và hoàn toàn không xứng đáng làm tổng thống. Ông đang sử dụng văn phòng cao nhất ở đất nước này để phát triển lợi ích chính trị cá nhân thay vì lợi ích quốc gia".

Cựu phó tổng thống Mỹ cho biết hành động của ông Trump cho thấy "ông coi chức vụ tổng thống là giấy thông hành miễn phí để làm bất cứ điều gì ông ấy muốn mà không có trách nhiệm".

"Gửi đến ông Trump cùng những người tạo điều kiện cho ông ấy lạm quyền và tất cả nguồn tài trợ đặc biệt để ông ấy chống lại tôi: Xin hãy biết rằng tôi không đi đâu cả" - ông Biden viết - "Các ông sẽ không đánh bại tôi, phá hủy gia đình tôi đâu. Và đến tháng 11-2020, tôi sẽ đánh bại ông, mạnh như đánh một cái trống”.

Chủ tịch Hạ viện Quốc hội Mỹ Nancy Pelosi, người kêu gọi mở cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump. Ảnh: AFP

Xung quanh cuộc điện đàm của ông Trump với tổng thống Ukraine hồi tháng 7-2019, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói rằng chủ nhân Nhà Trắng hiện tại đã phản bội lời thề của mình vì tìm kiếm sự giúp đỡ từ nước ngoài để "gây tổn hại" đối thủ bên đảng Dân chủ. Bà tin rằng một cuộc luận tội thành công sẽ làm mất sự ủng hộ đối với đảng Cộng hòa trong năm 2020, theo Press TV.

Trước đó, hôm 1-10, theo một cuộc thăm dò của hãng tin Reuters và Tổ chức Ipsos cho thấy gần nửa số người Mỹ (45%) tin rằng Tổng thống Trump nên bị luận tội. Các kết quả thăm dò cũng cho thấy có một sự gia tăng ủng hộ luận tội tổng thống của người Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm