Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin nhiễm COVID-19

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin thông báo ông đã nhiễm COVID-19 và đang tự cách ly, hãng tin Sputnik tối 30-4 (theo giờ Moscow) cho hay.

Theo Sputnik, mẫu xét nghiệm COVID-19 trong ngày 30-4 của ông Mishustin đã cho kết quả dương tính. Đây là một phần hoạt động xét nghiệm thường xuyên cho tổng thống, thủ tướng và các quan chức chính phủ Nga.

"Tôi muốn nói với toàn thể công dân Nga rằng hãy nhìn nhận nghiêm túc về nguy cơ nhiễm COVID-19 và sự lây lan của dịch bệnh này" - ông Mishustin nói sau khi được xác nhận nhiễm bệnh.

Ông cũng kêu gọi người dân Nga "hãy ở nhà và tuân thủ tất cả quy định an toàn để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh" trong dịp kỷ niệm ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại vào đầu tháng 5 tới. 

Hình ảnh Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin trong cuộc họp trực tuyến với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: SPUTNIK

Ông Mishustin đã thông báo về tình hình sức khỏe và kế hoạch tự cách ly của mình với Tổng thống Nga Vladimir Putin qua một cuộc họp trực tuyến.

Ông Mishustin cho biết trong thời gian tới, nội các Nga vẫn làm việc bình thường và ông vẫn tiếp tục giữ liên lạc với các phụ tá của mình.

Ông Mishustin cũng đã đề xuất Phó Thủ tướng Andrey Belousov tạm thời giữ chức quyền Thủ tướng Nga. Tổng thống Putin đã chấp thuận đề xuất trên.

Tuy nhiên, ông Putin yêu cầu quyết định sau cùng về chương trình hỗ trợ kinh tế cho người dân Nga chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 vẫn phải thông qua ông Mishustin.

Tổng thống Putin cảm ơn thủ tướng và nội các Nga đã làm việc vất vả trong thời gian vừa qua, cũng như gửi lời chúc ông Mishustin nhanh chóng khỏi bệnh và tiếp tục đóng vai trò tích cực cho hoạt động của chính phủ.

Nga đang áp dụng chương trình xét nghiệm rộng rãi để phát hiện sớm ca nhiễm COVID-19. Nhiều ngày qua, Nga liên tục là nước có số ca nhiễm mới trong từng ngày cao thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ.

Theo chuyên trang thống kê Worldometer, số ca nhiễm COVID-19 tính tới 9 giờ tối 30-4 (theo giờ Moscow) ở Nga là gần 106.500 trường hợp, tăng hơn 7.000 trường hợp so với 24 giờ trước đó. 

Tổng số lượt xét nghiệm mà Nga đã tiến hành là 3.490.000 lượt, cao thứ hai thế giới - chỉ sau Mỹ - và cao hơn nhiều ổ dịch khác ở châu Âu như Tây Ban Nha, Ý, Anh, Pháp, Đức.

Số người chết vì COVID-19 ở Nga là 1.073 trường hợp. Tỉ lệ tử vong vì COVID-19 của nước này là thấp nhất trong nhóm các nước có hơn 25.000 ca nhiễm bệnh.

Vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Nga đã quyết định không tổ chức các hoạt động kỷ niệm "Ngày Chiến thắng" vào ngày 9-5 tới và cho biết các sự kiện này sẽ được tổ chức vào thời gian thích hợp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm