WHO cảnh báo cực kỳ cẩn thận nếu không muốn phong tỏa lại

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm 6-5-2020 đã liệt kê một loạt bước đi cần thiết mà các quốc gia phải đảm bảo trước khi quyết định dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch COVID-19.

Theo đài Channel News Asia, ông Tedros đưa ra những yêu cầu như đảm bảo các nước giám sát tình hình dịch bệnh và người dân kỹ càng, cùng một hệ thống y tế đầy đủ và an toàn.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tham dự một cuộc họp báo về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 28-2-2020. Ảnh: REUTERS

"Nguy cơ phong tỏa trở lại vẫn rất cao nếu các quốc gia không quản lý quá trình dỡ bỏ các biện pháp giới hạn thật cẩn thận và theo từng giai đoạn" - ông Tedros nói trong một cuộc họp ngắn tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ.

Tổng giám đốc WHO cũng cho rằng sẽ rất khó để các quốc gia trở lại các hoạt động kinh doanh như thường lệ một khi đại dịch cuối cùng chấm dứt.

"Đại dịch COVID-19 cuối cùng sẽ kết thúc nhưng hầu như sẽ không thể trở lại hoạt động kinh doanh như thường lệ" - ông Tedros nói.

Ông còn nhấn mạnh sự cần thiết phải đầu tư vào hệ thống y tế của các quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm