Tổng thống Biden lo ngại mối đe dọa từ tên lửa siêu thanh của Trung Quốc

Nữ phóng viên đài CNN Kaitlan Collins hôm 21-10 cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ nỗi lo ngại về mối đe dọa từ hệ thống tên lửa siêu thanh của Trung Quốc, sau khi nhận được báo cáo về cuộc thử nghiệm vũ khí mới của Bắc Kinh.

Trước đó, vào ngày 17-10, tờ Financial Times dẫn các nguồn tin thân cận cho hay Trung Quốc đã thử nghiệm một tên lửa siêu thanh có khả năng mang đầu đạn hạt nhân vào tháng 8 khiến tình báo Mỹ mất cảnh giác.

Nữ phóng viên đài CNN Kaitlan Collins cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ nỗi lo ngại về mối đe dọa từ hệ thống tên lửa siêu thanh của Trung Quốc. Ảnh: TWITTER

Theo thông tin của Financial Times, quân đội Trung Quốc đã phóng một tên lửa siêu thanh bay qua quỹ đạo thấp trước khi lao xuống mục tiêu. Tuy nhiên tên lửa đã chệch mục tiêu khoảng 39 km.

Chính quyền Bắc Kinh sau đó bác bỏ thông tin trên và khẳng định đó chỉ là một "cuộc thử nghiệm tàu vũ trụ thông thường”.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: SPUTNIK

Dù trước đó đã từ chối đưa ra bình luận về các báo cáo này, song Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki hôm 20-10 tiết lộ chính quyền Washington đã bày tỏ quan ngại của mình về vũ khí siêu thanh của Trung Quốc thông qua các kênh ngoại giao.

Bà Psaki nói rằng Mỹ luôn hoan nghênh sự cạnh tranh giữa các nước nhưng không muốn sự cạnh tranh đó trở thành xung đột và chính quyền Tổng thống Biden cũng đã truyền đạt thông điệp này đến Trung Quốc một cách riêng tư.

Trong khi đó, các chính trị gia thuộc đảng Cộng hòa cũng tỏ ra lo lắng trước những diễn biến này và đang kêu gọi ông Biden giải quyết vấn đề một cách nghiêm túc, đồng thời cảnh báo không nên cắt giảm ngân sách quốc phòng của Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm