Ukraine: Nga đồng loạt tấn công từ ba hướng, đã có thương vong dân thường

Ngày 24-2, ông Mykhailo Podolyak - cố vấn của Tổng thống Ukraine nói rằng các lực lượng Nga đã tấn công Ukraine từ phía bắc, đông và nam, và cho biết "quân đội Ukraine đang chiến đấu hết sức", theo hãng tin AP.

Ông Podolyak cũng cho biết quân đội Ukraine đang chiến đấu hết sức để giáng những tổn thất lớn cho kẻ thù. Ông nói rằng đã có thương vong dân thường, nhưng không tiết lộ chi tiết.

Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

"Ukraine hiện cần sự hỗ trợ lớn hơn và rất cụ thể từ thế giới - quân sự - kỹ thuật, tài chính cũng như các biện pháp trừng phạt cứng rắn chống lại Nga" - ông nói.

Một cố vấn khác của Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Nga đã nhắm mục tiêu vào các căn cứ không quân và nhiều cơ sở hạ tầng quân sự khác.

Cố vấn Oleksii Arestovich cho biết cuộc tấn công của Nga đã không đạt được mục tiêu là đánh lạc hướng quân đội nước này. Ông nói rằng "chúng tôi bị thương vong, nhưng không đáng kể".

Ông cho biết thêm rằng các cuộc tấn công của Nga "đã không làm xói mòn khả năng chiến đấu của quân đội Ukraine".

Ông nói rằng quân Nga đã tiến sâu tới 5 km vào lãnh thổ Ukraine ở các vùng Kharkiv và Chernihiv, và có thể ở các khu vực khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm