Vào ngày 22-12, toàn bộ 5.375 vé đã được bán hết trước 6 giờ 20 phút chiều, và ngay sau đó những chiếc vé bắt đầu xuất hiện trên các nền tảng mạng trực tuyến với giá "cắt cổ". Cặp cổ động viên đầu tiên, Gustarisha (43 tuổi) và con trai Qash Adam Ng (24 tuổi), đã bắt đầu xếp hàng từ 7 giờ 30 tối ngày 21-12.
Nhiều người khác mang theo ghế gấp và đồ ăn nhẹ để chuẩn bị cho một đêm chờ đợi dài. Tờ The Straits Times cho biết khung cảnh này gợi nhớ lại cơn sốt bóng đá tại Singapore từ thập niên 1970 hay những năm 2010, khi hàng dài người hâm mộ xếp hàng quanh sân vận động để mua vé.
“Chúng tôi biết sẽ có người xếp hàng sớm ngay khi thông báo về việc bán vé được công bố”, bà Gustarisha chia sẻ. Qash Adam Ng, con trai bà, nói thêm: “Chúng tôi đến thật sớm vì là những người hâm mộ cuồng nhiệt. Chúng tôi muốn ủng hộ Singapore và chứng kiến đội nhà chiến thắng”.
Sân Jalan Besar ở trận bán kết AFF Cup 2024 có sức chứa nhỏ hơn, khi thay thế sân vận động Quốc gia. Tại vòng bảng, "Những chú sư tử" thi đấu tại sân Quốc gia với sức chứa 55.000 chỗ ngồi. Singapore đã đánh bại Campuchia 2-1 vào ngày 11-12 trước 12.391 khán giả, và thua Thái Lan 2-4 vào ngày 17-12 trước 22.611 cổ động viên.
Trong các trận đấu sân khách, Singapore thắng Đông Timor 3-0 tại Hà Nội vào ngày 14-12 và giành vé vào bán kết sau trận hòa 0-0 với Malaysia tại sân Bukit Jalil vào ngày 20-12. Tuy nhiên, trận bán kết lượt đi với Việt Nam sẽ diễn ra tại sân Jalan Besar, chỉ có sức chứa khoảng 6.000 chỗ ngồi, do sân Quốc gia không thể sử dụng vì đã được đặt trước cho các buổi hòa nhạc. Trận lượt về bán kết AFF Cup sẽ được tổ chức tại sân Việt Trì, cách Hà Nội 80 km, vào ngày 29-12.
Để đảm bảo vé khu vực cổ động viên chủ nhà chỉ thuộc về người hâm mộ Singapore, vé được bán trực tiếp tại sân Jalan Besar và yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân khi mua. Giá vé là 49 SGD (đô la Singapore, tương đương 920.000 VNĐ), 35 SGD, và 24 SGD cho các hạng 1, 2 và 3. Mỗi người chỉ được mua tối đa 4 vé cho một lần giao dịch.
Có một bất ngờ dành cho người hâm mộ, khi đội trưởng Hariss Harun đã xuất hiện vào ngày nghỉ của đội để trao tặng 4 vé hạng 1 cho 10 cổ động viên đầu tiên trong hàng, được thanh toán từ chính tiền túi của anh. “Chúng tôi không là gì nếu thiếu người hâm mộ”, Harun nói, “Hãy cùng biến sân Jalan Besar thành pháo đài khi đối đầu tuyển Việt Nam”.
Trong khi đó, các cổ động viên đội khách chỉ được phép mua vé 38 SGD vào ngày thi đấu cho khu vực 250 chỗ ngồi dành riêng cho họ. Ban tổ chức cho biết sẽ từ chối người hâm mộ đội khách cầm vé khu vực cổ động viên chủ nhà và yêu cầu rời khỏi sân nếu vi phạm.
Với nhu cầu cao, vé khu vực chủ nhà đang được rao bán lại trên mạng với giá gấp 4 lần. Vé hạng 1, ban đầu giá 49 SGD, hiện được chào bán với mức hơn 200 SGD. Hiệp hội Bóng đá Singapore (FAS) cũng đã lên tiếng cảnh báo người hâm mộ về việc mua vé từ các nguồn không chính thức.
FAS nhấn mạnh: “Chúng tôi không thể đảm bảo tính xác thực của vé được bán lại trên mạng xã hội hoặc các nền tảng mua sắm trực tuyến. Những vé này có thể là giả hoặc không hợp lệ, và người mua có thể bị từ chối vào sân”. FAS cũng kêu gọi cổ động viên đội khách không mua vé từ các nguồn không chính thức vì có nguy cơ bị từ chối vào sân hoặc bị yêu cầu rời khỏi khu vực dành cho cổ động viên chủ nhà.
Mới đây, FAS quyết định chỉ phát hành 300 vé cho Việt Nam đá trận lượt đi bán kết AFF Cup 2024. Sân Jalan Besar có sức chứa 6.000 chỗ ngồi, nhỏ hơn nhiều so với sân vận động Quốc gia Singapore (55.000 chỗ ngồi được di chuyển và hạn chế về vé khiến người hâm mộ Việt Nam khó có thể cổ vũ trên sân). Đồng thời, vé dành cho cổ động viên đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ được bán tại quầy bắt đầu từ 15 giờ, ngày 26-12 (5 giờ trước trận đấu).
Giá vé là 38 SGD (khoảng 710.000 VNĐ). Quy định này khiến người hâm mộ lo lắng không thể mua vé hoặc vào sân đúng giờ. Với sức chứa của sân Jalan Besar chỉ 6.000 chỗ ngồi, việc FAS giới hạn số lượng vé dành cho cổ động viên Việt Nam ở mức 300 là một con số rất nhỏ, tương đương 5% tổng sức chứa.
Đây là một sự bất cập khi đội tuyển Việt Nam là một trong những đội bóng có lượng người hâm mộ lớn nhất khu vực, đặc biệt khi AFF Cup luôn thu hút sự quan tâm rất lớn từ người dân Việt Nam trong và ngoài nước. Việc phát hành vé tại quầy chỉ vài giờ trước trận đấu càng khiến người hâm mộ khó khăn trong việc tiếp cận, chưa kể khả năng phải xếp hàng dài và rủi ro hết vé.