Cách đơn giản để chống lại căn bệnh béo phì

Một nghiên cứu ở Đan Mạch đã cho biết thừa cân hoặc béo phì sẽ làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư não, ung thư túi mật,… lên 12%. Để chống lại căn bệnh béo phì, chúng ta nên lưu ý một vài cách ăn uống sau đây, theo The Healthsite.

Ăn một chế độ ăn cân bằng

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc chống lại béo phì. Ăn một chế độ cân bằng sẽ làm giảm nguy cơ béo phì. Khi ăn chúng ta cần lưu ý lượng calo tiêu thụ, chú ý không ăn nhiều hơn nhu cầu của cơ thể. Theo một báo cáo nghiên cứu, chế độ ít calo có liên quan đến cân nặng của chúng ta.

Không nên tiêu thụ nhiều calo hơn nhu cầu của cơ thể. Ảnh: Internet

Tránh xa đồ uống có đường

Tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến tăng cân và béo phì. Những loại nước ngọt có ga thường chứa rất nhiều đường và rất ít chất dinh dưỡng. Chính vì thế, thay vì nước ngọt có ga, chúng ta nên lựa nước ép trái cây và sinh tố ít đường.

Tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến tăng cân và béo phì. Ảnh: Internet

Giảm tiêu thụ rượu

Cơ thể chúng ta không thể lưu trữ rượu, vì vậy khi uống rượu thì cơ thể sẽ hoạt động để loại bỏ rượu trước, nên các quá trình như hấp thụ chất dinh dưỡng và đốt cháy chất béo bị gián đoạn. Chính vì thế, nếu chúng ta uống nhiều rượu thì sẽ dễ dẫn đến béo phì, theo The Healthsite.

Uống nhiều rượu có thể dẫn đến béo phì. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.