Cách giảm mỡ bụng sau 4 tuần bằng thực phẩm

Mỡ bụng dư thừa có thể làm sẽ tăng nguy cơ bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường và một số bệnh khác. Một trong những cách có thể giúp giảm mỡ bụng là tập thể dục và lựa chọn thực phẩm phù hợp. Theo The Health Site, những thực phẩm dưới đây có thể làm giảm mỡ bụng sau bốn tuần:

Ăn cam có thể giúp ngăn ngừa béo phì. Ảnh: TD

Chuối

Những thực phẩm giàu chất xơ có thể thúc đẩy giảm cân do chúng giúp chúng ta no lâu hơn. Chuối là một trong những thực phẩm chứa nhiều chất xơ và chứa ít calo.

Ngoài ra, chuối còn chứa kali và khoáng chất, có thể giúp hạn chế lượng natri gây mỡ bụng. Bên cạnh đó, ăn chuối cũng có thể tăng tốc độ trao đổi chất.

Các loại ngũ cốc

Các loại thực phẩm như gạo lứt, yến mạch, các loại hạt có thể giúp duy trì mức insulin trong cơ thể ở mức thấp và có thể giúp giảm cân. Các loại ngũ cốc cung cấp lượng chất xơ cao, đồng thời chúng lại không chứa chất béo, đường và có mức calo thấp.

Những loại trái cây có múi

Những loại trái cây như cam, bưởi, chanh có chứa nhiều vitamin C, có thể giúp chúng ta ngăn ngừa béo phì bằng cách điều chỉnh sự giải phóng chất béo từ các tế bào mỡ.

Một nghiên cứu đã cho thấy, ăn cam giúp đốt cháy chất béo nhiều hơn 20% khi tập thể dục.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp có thể giúp giảm cân hiệu quả do chúng chứa lượng protein dồi dào, ít chất béo, nên có thể giúp no lâu hơn.

Các chuyên gia khuyên rằng, kết hợp thực phẩm giàu chất xơ và giảm lượng thức ăn có đường và chất béo cao, có thể giúp giảm vòng eo chỉ trong bốn tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm