Hải Phòng sẽ tiêm 500.000 liều Vero Cell cho người dân

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 6-9, UBND TP Hải Phòng cho biết cơ quan chức năng sẽ tiêm 500.000 liều vaccine Vero Cell cho người dân TP. 

Theo đó, TP Hải Phòng sẽ bắt đầu thực hiện tiêm vaccine Vero Cell cho người dân bắt đầu từ ngày 8-9, dự kiến tới 24-9 sẽ hoàn thành. Việc tiêm vaccine được triển khai đồng loạt tại các điểm cố đinh và lưu động, ngành y tế huy động mỗi ngày khoảng 500 cán bộ y tế tiêm cho người dân.

Tiêm vaccine cho cán bộ ngành y tế tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng

Ngoài 3 nhóm ưu tiên là lái xe, công nhân, người dân tự nguyện đăng ký  tiêm sẽ mở rộng thêm đối tượng được tiêm. Cụ thể: Công chức, viên chức các sở ngành, địa phương, shipper, nhân viên siêu thị, tiểu thương tại chợ, nhân viên nhà ga, bến cảng, thuyền viên, nhân viên cơ sở kinh doanh dịch vụ (ăn uống, cắt tóc gội đầu), cán bộ, giáo viên tại các trường, sinh viên, người cao tuổi, người có bệnh lý nền.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, từ ngày 8 đến 15-9, vaccine sẽ được chuyển liên tục từ TP.HCM về Sân bay Nội Bài (Hà Nội), sau đó chuyển về TP Hải Phòng. Toàn bộ số vaccine này sẽ được tiêm mũi 1, TP Hải Phòng đã chuẩn bị phương án đủ vaccine tiêm mũi 2 cho người tiêm mũi 1 đợt này trong khoảng thời gian từ 8 đến 28-10.

Theo UBND TP Hải Phòng, thời gian qua tại Hải Phòng đã có 6.000 liều vaccine Vero Cell được tiêm chủ yếu cho các chuyên gia, công nhân tại các doanh nghiệp Trung Quốc. Về phản ứng sau tiêm, chỉ có sưng tại chỗ tiêm, đau mỏi người trong 1 ngày.

UBND TP Hải Phòng giao Công an TP chủ trì phối hợp với cơ quan chức năng đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình tiêm chủng, xử lý các thông tin sai lệch trái chiều, không có tính tích cực về tiêm phòng vaccine.

UBND TP Hải Phòng cho biết tới đây sẽ xem xét có phương án ưu tiên đi lại cho những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, cũng như ưu tiên cho các cơ sở sản xuất kinh doanh có toàn bộ nhân viên được tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm