Một F1 ở Hà Tĩnh dương tính với COVID-19 sau 5 lần xét nghiệm

Chiều 18-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đó là bệnh nhân nam LĐT (61 tuổi, trú xóm Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh). Ông T. là F1 của BN8425, được cách ly y tế trước đó.

Kết quả xét nghiệm diện rộng toàn tỉnh Hà Tĩnh (từ 16-6-2021) với số mẫu đã lấy hơn 141.000 người, trong đó số mẫu đã có kết quả xét nghiệm âm tính là hơn 59.000 người.

Thời gian qua, ngành y tế đã cách ly, xét nghiệm cho ông T. bốn lần có kết quả âm tính, nhưng hôm nay xét nghiệm lần thứ 5 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi xác định được các ca bệnh, ngành y tế Hà Tĩnh cùng các lực lượng chức năng của địa phương đã tiến hành điều tra, truy vết để xác định các trường hợp có liên quan để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Như vậy, trong ngày 18-6 (tính đến 17 giờ chiều), trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận thêm 4 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Bốn người này đã được cách ly trước đó.

Tính từ ngày 4-6 đến nay, trên địa bàn ghi nhận 77 ca mắc COVID-19. Trong đó, có hai vợ chồng từ Dĩ An (Bình Dương) lên sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) bay về sân bay Vinh (TP Vinh, Nghệ An) rồi đi xe gia đình về quê Hà Tĩnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm