Tài xế Trung tâm y tế huyện Cái Bè, Tiền Giang dương tính COVID-19

Ngày 30-6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cho biết: Kết quả xét nghiệm PCR ngày 29-6 đã xác định mẫu bệnh phẩm của ông LHN (sinh năm 1993, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) dương tính với SARS-CoV-2.

Ông N. là tài xế của Trung tâm Y tế huyện Cái Bè.

Ngay sau khi phát hiện ông N. dương tính COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cái Bè đã xác định các trường hợp F1 để lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung, trong đó có nhiều cán bộ, nhân viên y tế.

Chiều 30-6, ngành Y tế tỉnh Tiền Giang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR cho toàn bộ cán bộ, viên chức của Trung tâm Y tế huyện Cái Bè. 

Trong số các trường hợp F1 của ông N. có 2 người là ông NVV, nhân viên tiêm chủng và bà NTBL, nhân viên Phòng Tổ chức - Hành chính của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang.

Xét nghiệm cho người dân trong khu vực có ca nhiễm COVID-19. Ảnh: THTG

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang cũng vừa có thông báo khẩn tìm các  F2 đã từng đến tiêm chủng tại CDC Tiền Giang trong khoảng thời gian từ ngày 25-6 đến 29-6.

Theo CDC Tiền Giang, trong thời gian trên đã thực hiện tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho 7 đơn vị gồm: Công ty Cổ phần Cảng Mỹ Tho, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang, Cục Thống kê tỉnh Tiền Giang, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Tiền Giang, Trường Đại học Tiền Giang, Bộ phận có giao dịch với dân của Bưu điện TP Mỹ Tho và sinh viên tham gia lấy mẫu xét nghiệm của Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang. 

Cũng trong hôm nay, tỉnh Tiền Giang ghi nhận thêm 11 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Cái Bè và TP Mỹ Tho, nâng số ca nhiễm trong cộng trong lên 117 trường hợp tại 11 ổ dịch. Trong số các trường hợp trên, đến nay Bộ Y tế đã công bố 90 ca nhiễm.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hiện tỉnh Tiền Giang có 3 địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 là thị xã Cai Lậy, huyện Cái Bè và TP Mỹ Tho. Tất cả các địa phương còn lại trong tỉnh thực hiện Chỉ thị 15.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm