Ai cũng biết bắt bài đội bóng của bầu Đức

HA Gia Lai có một trận đấu hay ở vòng 4 V-League, dưới sự chứng kiến của HLV Park Hang-seo sắp sửa đưa sáu cầu thủ của bầu Đức lên đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, đội bóng phố núi với lực lượng mạnh nhất đã hai lần dẫn trước vẫn bị bắt kịp, gây nhiều tiếc nuối cho giới hâm mộ.

Đá trên sân không có khán giả do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các cầu thủ HA Gia Lai dù thiếu hưng phấn như thường lệ vẫn có nguồn động lực từ thầy Park ngồi trên khán đài với bầu Đức. Họ chơi trên chân Viettel trong hiệp một và tạo rất nhiều cơ hội nhưng có mỗi Công Phượng ghi hai bàn, trong đó có một bàn từ chấm phạt đền 11 mét.

Xen giữa hai bàn thắng của chủ sân Pleiku là pha đi bóng độc đáo của Geovane xuyên thủng hàng phòng ngự HA Gia Lai rồi sút gọc hẹp làm bó tay thủ môn Tuấn Linh. Phải nói ngay cách sắp xếp ba trung vệ của HLV Kiatisak giúp thế trận tấn công của họ đông người hơn, nhưng tử huyệt ở hàng thủ cũng phơi bày rõ hơn.

Công Phượng đã ghi hai bàn thắng cho HA Gia Lai nhưng hàng thủ chơi như mơ ngủ khiến họ trả giá bằng hai bàn thua. Ảnh: VPF.

Bàn thắng thứ hai của Viettel do công của siêu dự bị Hoàng Minh cũng xuất phát tự một pha vỗ mặt khi các trung vệ không kịp đeo bám và bọc lót cho nhau. Rõ ràng HA Gia Lai thắng dễ khi bày ra một thế công dày nhưng vẫn chưa thế khắc phục điểm yếu ở tuyến dưới để lâm vào cảnh trên làm dưới phá.

HLV Bae Ji-won nói thẳng ông quá hiểu các cầu thủ HA Gia Lai và không khó bắt bài họ. Hầu hết học trò của Kiatisak chơi bóng giàu kỹ thuật và luôn có thiên hướng tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ của họ không chắc chắn và việc dồn sức đánh vào khoảng giữa của các trung vệ giúp cho cơ hội ăn bàn cao hơn.

Bốn trận rồi, HA Gia Lai chưa biết thắng. HLV Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định sau trận khai mạc cầm hòa không bàn thắng đối thủ lớn đã chia sẻ đừng bao giờ chơi đôi công với học trò Kiatisak mà chấp nhận đá phòng ngự và rình rập chờ thời phản công, ít nhất là không thua. Tương tự, HLV Nguyễn Thành Công cũng áp dụng đấu pháp phòng ngự chặt, phản công nhanh để chia điểm với HA Gia Lai với tỉ số 0-0 ngay trên sân Pleiku.

Đội khách Hà Tĩnh chia điểm với HA Gia Lai không bàn thắng và sau đó đến lượt Viettel cầm hòa 2-2 chủ sân Pleiku. Ảnh: ANH HỮU.

Cầu thủ SL Nghệ An càng hiểu rõ hơn đồng nghiệp ở phố núi và chính bộ ba tuyển thủ Phan Văn Đức, Xuân Mạnh, Quế Ngọc Hải đã làm nền cho chiến thắng 2-0 thật ngoạn mục trên sân Vinh tại vòng 3 V-League.

Trong khi đó, HLV Kiatisak thừa nhận đối thủ nào đá với HA Gia Lai cũng dốc hết sức để không thua. Đội hình của Zico Thái không khác so với một số mùa bóng trước và nhiều đội đã chú tâm nghiên cứu kỹ cùng sự chuẩn bị các phương án chiến thuật đối phó khiến cầu thủ của ông không dễ chơi. Kiatisak cho rằng các học trò vẫn chơi chưa đúng phong độ, dù cầu thủ đã rất nỗ lực. Hy vọng chặng đường sắp tới của HA Gia Lai sẽ hanh thông hơn.

Sau trận hòa Viettel 2-2, có sáu cầu thủ của bầu Đức lên tuyển quốc gia gồm Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy.

Tân binh của thầy Park khó tìm suất đá chính
Tân binh của thầy Park khó tìm suất đá chính
(PLO)- HLV Park Hang-seo công bố danh sách 28 tuyển thủ chuẩn bị cho hai trận cuối vòng loại World Cup 2022 với nhiều gương mặt mới nhưng liệu có cạnh tranh nổi với những cái tên cũ?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm