Bất ngờ với ứng viên nặng ký cho giải thưởng Quả bóng vàng

Đã huấn luyện Benzema trong thời gian còn dẫn dắt Real Madrid, Zidane nói với Telefoot rằng tiền đạo kỳ cựu này là một cầu thủ đáng kinh ngạc. Anh có thể làm được khá nhiều thứ trên sân khi đội bóng gặp những bế tắc nhất định.

"Benzema xứng đáng giành được Quả bóng vàng năm nay. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, tôi rất vinh dự được huấn luyện anh ấy. Benzema có thể làm mọi thứ trên sân. Anh ấy đang ở trên đỉnh cao và tôi hy vọng sẽ được trao Quả bóng vàng năm nay” – Zidane mở lời.

Benzema đã có tên trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng 30 cầu thủ hồi đầu tháng này và nâng cao lên khả năng giành giải của mình bằng cách giành chức vô địch UEFA Nations League với đội tuyển Pháp.

Benzema và đồng đội tuyển Pháp vừa giành cúp UEFA Nations League. Ảnh: CGI. 

Cầu thủ 33 tuổi là một trong số ứng cử viên hàng đầu cho Quả bóng vàng, bên cạnh những cái tên như Lionel Messi, Robert Lewandowski và Jorginho cũng đang chạy đua cực kì quyết liệt. Trong khi đó, hai gương mặt nổi đìnnh nổi đám Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah dự kiến chỉ có tên trong top 10 mà không thể cạnh tranh ngôi cao nhất.

Benzema đã ghi được 10 bàn thắng và 7 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho Real Madrid mùa giải năm nay. Anh là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất của Los Blancos. Phát biểu với ESPN vào đầu tháng này, cầu thủ 33 tuổi đã nói về cơ hội giành Quả bóng vàng và tiết lộ rằng đó luôn là một trong những mục tiêu của mình.

Benzema chia sẻ: "Đó là một giấc mơ từ khi tôi còn trẻ và cũng là một động lực. Quả bóng vàng đại diện cho những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và thật tuyệt vời khi tôi lọt vào danh sách. Nằm trong tốp cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thật mãn nguyện. Nó luôn luôn là một mục tiêu phấn đấu cho bất kỳ cầu thủ nào.

Thầy cũ Zidane không ngần ngại chọn Benzema cho danh hiệu Quả bóng vàng. Ảnh: CGI.

Đây là một sự ghi nhận nỗ lực và thành quả của tôi không chỉ ở mùa giải này. Vâng, tôi có thể nói moột cách chắc chắn như vậy. Những gì tôi đã làm trong ba đến bốn năm qua rất quan trọng, để tiếp tục thể hiện mình ở đẳng cấp cao và tôi không muốn dừng lại.

Thực sự khi thi đấu, tôi không nghĩ về Quả bóng vàng hoặc danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cho riêng mình. Tôi chỉ nghĩ về việc giúp đội giành chiến thắng, mang đến một cảnh tượng huy hoàng cho tôi lẫn đội bóng”.

Benzema đã được Zinedine Zidane cho là sẽ giành được Quả bóng vàng vì những cống hiến cũng như là khả năng mà anh ấy có ở thời điểm hiện tại. Bản thân cầu thủ người Pháp tự nhìn nhận anh xứng đáng có danh hiệu cá nhân này. Nhưng chỉ có thời gian mới trả lời được liệu Benzema có thể chạm tay vào ngôi vị được giá cao này hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm