Vì sao 'vua đèo' giành chiến thắng vòng đua tốc độ

Tại chặng đua tốc độ dài 40 km vòng quanh TP Lạng Sơn, nếu như mọi dự đoán tập trung vào cuộc cạnh tranh giữa hai đối thủ có nước rút tốt nhất hiện nay là Nguyệt Minh (TP.HCM New Group) và Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) thì tay đua người Tây Ban Nha đã bất ngờ “nổ súng".

Cự ly 47,5 km, các tranh đua tranh tài tổng cộng 25 vòng.

Việc một chuyên gia đường đèo như Javier Perez, giành chiến thắng tại chặng đua dành cho các tay đua nước rút thực sự là một bất ngờ đến kinh ngạc. Trong bối cảnh Lê Nguyệt Minh đang nắm giữ “cú đúp” áo Vàng, áo Xanh và phải cạnh tranh sòng phẳng với đối trọng lớn nhất là Nguyễn Tấn Hoài, cú “ra xe” đầy bất ngờ của Javier có thể nói là một “đòn độc” của chiến lược gia Đỗ Thành Đạt. 

Diễn biến chặng ba tại TP Lạng Sơn. Clip: MQ

Rõ ràng nếu để Nguyệt Minh cạnh tranh tay đôi với Tấn Hoài tại mức đến, êkíp TP.HCM New Group có thể mất cả chì lẫn chài nếu chẳng may tay đua người Hóc Môn không hạ gục được Tấn Hoài.

Trong khi đó nếu áp dụng chiến thuật “thả mồi bắt bóng” này, ngoài việc khiến các đối thủ bị động, Javier từ thế kém Tấn Hoài 8 giây, bỗng chốc vượt lên và gác lại đối thủ người Đồng Tháp 2 giây giúp anh giành lại thế thượng phong trong cuộc chiến đường dài hướng đến danh hiệu áo Vàng chung cuộc.

"Vua đèo" Javier Perez bất ngờ giành chiến thắng tại chặng đua nước rút. ẢNH: ANH THUẬN

Với thành tích hạng nhì chặng, Lê Nguyệt Minh bảo toàn "cú đúp" danh hiệu áo Vàng, áo Xanh sau ba chặng.

Tại màn đấu nước rút tại mức đến TP Lạng Sơn, Nguyễn Tấn Hoài sau chặng đấu mệt mỏi do phải cạnh tranh với Loic Desriac (Bikelife Đồng Nai) ở chặng hai đã không còn sung mãn về thể lực, khiến đương kim áo Xanh không thể cán đích trong tốp 5.

Ở chiều ngược lại, hai êkíp của TP.HCM bội thu giải thưởng chặng khi các tay đua Javier Perez, Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Dương Hồ Vũ và Nguyễn Trường Tài lần lượt giành hết bốn thứ hạng đầu.

Trên bảng tổng sắp đồng đội sau ba chặng, TP.HCM Vinama cũng chiếm lại ngôi đầu, xếp trên hai đội Dược Domesco Đồng Tháp và Bikelife Đồng Nai.

Với vị trí thứ hai chặng, tay đua Lê Nguyệt Minh bảo toàn hai danh hiệu áo Vàng, áo Xanh. Danh hiệu áo Trắng sau chặng ba tiếp tục thuộc về tài năng trẻ đội Vĩnh Long Thái Ngọc Hải.

Sáng ngày 9-4, cuộc đua Cúp Truyền Hình – Tôn Đông Á tiếp diễn chặng bốn từ TP Lạng Sơn về thủ đô Hà Nội, có lộ trình dài 160 km.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

(PLO)-Một đàn ong tấn công gây nên sự cố hy hữu tại Indian Wells, khiến đương kim vô địch Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đang đấu trận tứ kết phải tìm chỗ trốn.

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

(PLO)-Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra tại tại vòng ba Indian Wells, hạt giống số 1 Novak Djokovic thua sốc 1-2 trước đối thủ 20 tuổi Luca Nardi.