CĐV Manchester United vui mừng, Liverpool giận dữ chống án Brazil

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nguyên nhân CBF cấm cầu thủ thi đấu là muốn muốn trừng phạt các CLB của xứ sở sương mù vì trước đó cố tình gây khó dễ và không chịu nhả quân cho đội tuyển quốc gia Brazil bởi lo ngại ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Brazil tỏ ra cay cú với các CLB Ngoại hạng Anh. Vì vậy, họ quyết tâm “trả thù” bằng cách đưa ra yêu cầu không ra sân thi đấu 5 ngày đối với các cầu thủ có tên trong danh sách triệu tập ban đầu. Trong số đó, các cầu thủ bị CLB từ chối cho làm nhiệm vụ quốc gia cũng phải chịu chung quy định dù họ không rời khỏi nước Anh.

Một trường hợp ngoại lệ hiếm hoi là Richarlison của Everton. Cầu thủ này được CBF xóa tên ra khỏi danh sách cấm, khi trước đó CLB Everton đã vui vẻ để Richarlison đồng hành cùng tuyển Olympic Brazil thi đấu ở Thế vận hội Tokyo 2021.

Richarlison vẫn có thể ra sân chơi bóng cho Everton nhờ đã thi đấu cho Brazil tại đấu trường Olympic Tokyo. Ảnh: CGI.

Trừ trường hợp kể trên, có đến 10 cầu thủ đang thi đấu ở Premier League vướng vào lệnh cấm này, đa phần trong số hệ đều là các trụ cột quan trọng của các đội bóng chủ quản bao gồm nhiều ông lớn như Liverpool, MU, Chelsea, Man City.

Trong số đó, Liverpool là đội chịu nhiều ảnh hưởng nhất khi có đến 3 cái tên bị cấm thi đấu là Roberto Firmino, Alisson Becker và Fabinho. Những cái tên kể trên đều là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của “Lữ đoàn đỏ” thời điểm hiện tại. Vì vậy, BLĐ của đội bóng này đã quyết định kháng cáo, họ kiến nghị từ bỏ lệnh cấm.

Liverpool tuyên bố họ vẫn cho 3 cầu thủ trên ra sân thi đấu ở trận gặp Leeds United vào cuối tuần này, bất chấp phán quyết của FIFA. Đội chủ sân Anfield cho rằng FIFA không có quyền can thiệp vào các hoạt động nhân sự, nội bộ của các CLB và đội tuyển quốc gia.

Với Man City, họ sẽ mất thủ môn số 1 của mình là Ederson Moraes, cùng tiền đạo Gabriel Jesus vào cuối tuần này nếu không sớm hành động như Liverpool. Chelsea cũng chịu thiệt thòi khi có Thiago Silva nằm trong “danh sách đen”.

CĐV Manchester United vui mừng vì Fred bị cấm thi đấu. Ảnh: CGI.

Tất cả các CLB mất người đều đang cực kỳ lo lắng, nhưng Manchester United lại nhởn nhở hơn. Chỉ có 1 cái tên của đội bóng này bị cấm thi đấu là tiền vệ Fred, người đang làm mất lòng tin của các Manucian.

Fred vắng mặt là sự tổn thất không nhỏ cho tuyến giữa MU, trong bối cảnh Scott Mc Tominay vẫn chưa hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, các CĐV của đội bóng này lại không nghĩ vậy, họ tỏ ra hả hê trước thông tin xấu. Thậm chí, họ còn đề nghị kéo dài thời gian lệnh cấm đối với Fred.

Nguyên nhân là cầu thủ người Brazil đã thi đấu không tốt ở các trận đấu gần nhất của MU. Anh liên tục mắc lỗi trong thi đấu khiến các fan Quỷ đỏ cảm thấy khó chịu. Dù vậy, Fred vẫn được Solskjaer và các cộng sự đánh giá rất cao về mặt chuyên môn, với các thông số thống kê của cầu thủ này cũng không phải là tệ. Do đó, Fred vẫn luôn được tin tưởng trao suất đá chính ở tuyến giữa MU.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm