Chờ đột biến ở đội tuyển Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chắc hẳn ông thầy người Hàn Quốc không cam chịu đá phòng ngự nhiều tầng như hai trận gặp Saudi Arabia và Úc mà dốc sức để kiếm ít nhất 1 điểm.

Thầy Park đang tính phương án mới cho trận gặp Trung Quốc. Ảnh: VFF

Tiền đạo Công Phượng trở lại sau hai trận vắng mặt sẽ giúp thầy Park có nhiều hơn phương án tác chiến bên phần sân đối phương. Chân sút của HA Gia Lai trong các trận đá tập nội bộ với đàn em U-23 Việt Nam đã ghi bàn đều đặn, bên cạnh một chủ lực Tiến Linh đã “thông nòng”.

Công Phượng nhanh nhẹn và dám táo bạo cầm bóng đột phá sẽ gây nhiều sức ép hơn về phía cầu môn Trung Quốc, đồng thời giảm nhiều áp lực hơn cho tuyến sau. Hơn nữa, ông Park vẫn còn những cầu thủ có khả năng gây đột biến ở hàng công với Văn Toàn, hay nhân tố bí ẩn Tuấn Hải rất có duyên ghi bàn.

Hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam cũng lành lặn với sự xuất sắc của Hoàng Đức, hay Quang Hải có khả năng tạo ra những quả đấm thép từ tuyến hai, cùng Tuấn Anh và Đức Huy hoặc Xuân Trường ổn định ở giữa sân.

Vui nhất với ông Park có lẽ là tuyến phòng ngự tái xuất đầy đủ với các trung vệ Duy Mạnh trở lại sau án thẻ phạt, hay Bùi Tiến Dũng, Thành Chung đã khỏe khoắn sau chấn thương. Cả hàng thủ trong đội hình xuất phát và các giải pháp trên ghế dự bị đều khiến thầy Park an tâm hơn.

Trong khi đó, Trung Quốc vừa có trận đá tập hòa chật vật Syria 1-1 và ông Li Tie vẫn mày mò thử nghiệm với hai đội hình khác nhau hoàn toàn ở mỗi hiệp. Trận này Trung Quốc cho đóng kín cửa để giữ bí mật chiến thuật nhưng theo dự báo của các chuyên gia, ông Li Tie chủ yếu vẫn dựa vào các chân sút nhập tịch Brazil.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm