Chờ sự mát tay của ông Chung!

Sau khi giúp đội tuyển nữ quốc gia thắng cả ba trận ở vòng loại thứ hai Olympic Tokyo 2020 vừa diễn ra tại Uzbekistan, ông Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt đội trẻ U-19 Việt Nam ở sân chơi U-19 châu Á với tham vọng lớn. Ưu thế của thầy trò ông Chung là sân nhà Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quen thuộc và hy vọng sự mát tay của ông thầy 68 tuổi sẽ mang đến những điềm lành.

Thời tiết nắng nóng tại Hà Nội những ngày vừa qua có ảnh hưởng đến kế hoạch sinh hoạt và tập luyện của đội tuyển U-19 nữ Việt Nam. Để tránh cái nóng khắc nghiệt, HLV Mai Đức Chung tranh thủ cho các cầu thủ tập sớm vào buổi sáng, kết thúc buổi tập nhanh và liên tục nhắc học trò bổ sung nước và vitamin trong các buổi tập.

Thầy trò Mai Đức Chung tập luyện dưới thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng ai cũng rất nỗ lực. Ảnh: AN

Nền tảng thể lực của các cầu thủ nữ cũng có sự chuyển biến và cải thiện trông thấy khi tất cả các giáo án ban huấn luyện đề ra đều được đáp ứng và hoàn thành tốt.

Trước thềm vòng loại thứ hai giải U_19 nữ châu Á, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hoàn tất khâu chuẩn bị, giữ tâm lý thoải mái, hứng khởi trong các buổi tập. Theo VFF, ngoài việc chốt bộ khung thi đấu, ông Chung tiếp tục cùng các trợ lý theo dõi các cầu thủ trẻ để đào tạo lâu dài. 

Ban huấn luyện U-19 nữ Việt Nam cũng đã chốt danh sách cuối cùng, căn cứ điều lệ giải cho phép đăng ký tối đa 23 cầu thủ nên đã quyết định chia tay 8 gương mặt trẻ là Nhật Minh, Kiều Oanh (Hà Nội), Hoàng Thị Mỹ Hằng, Lương Trần Hà Lan, Thanh Mai (Than KSVN), Thanh Ngân, Trần Thị Mỹ Thương (TP.HCM).

Đội tuyển U-19 nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho sân chơi lớn châu Á. Ảnh: AN

Theo HLV Mai Đức Chung đây là những cầu thủ trẻ, cần có thêm thời gian để phấn đấu, bổ sung kỹ năng, bản lĩnh thi đấu. Ông Mai Đức Chung cho biết: “Các cầu thủ trẻ lên tập trung đội tuyển lần này, ngoài việc tập luyện cọ xát, cạnh tranh lành mạnh, còn là lực lượng được đào tạo để làm quen với môi trường tập luyện trên đội tuyển quốc gia. Đây chính là lứa cầu thủ kế cận cho đội tuyển nữ quốc gia trong tương lai”.

Trong tuần luyện tập cuối cùng trước giải, đội tuyển U-19 nữ Việt Nam tiếp tục duy trì tập kĩ chiến thuật, lối chơi pressing và các tình huống phạt cố định với cường độ một buổi tập mỗi ngày. Thầy trò Mai Đức Chung cũng đã có các buổi tập làm quen sân và dàn đèn. Ông Chung cho biết thêm do thời tiết tại Hà Nội bắt đầu nắng nóng dần lên, khí hậu thay đổi bất thường trong ngày, nên ban huấn luyện đã điều chỉnh thời gian tập luyện để giữ sức khỏe cho các cầu thủ.

Theo lịch thi đấu, sau trận mở màn gặp đội tuyển U-19 nữ Iran vào lúc 19 giờ ngày 26-4, các đối thủ tiếp theo của thầy trò Mai Đức Chung lần lượt là U-19 nữ Lebanon (ngày 28-4) và U-19 nữ Hàn Quốc (ngày 30-4).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?