Chủ tịch Barca: 'Tôi từng hy vọng Messi sẽ chơi bóng miễn phí'

Hè năm 2020, Messi từng muốn chia tay Barcelona sau trận thua nhục nhã 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League. Cộng thêm sự bất bình với ban lãnh đạo đội bóng, HLV trưởng Qique Setien cũng như thất vọng với chính bản thân và thành tích của đội nhà, Messi quyết định kích hoạt điều khoản cho phép được tự do chia tay đội bóng.

Điều khoản này chỉ có hiệu lực nếu Messi thông báo vào cuối tháng 5-2020. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19, mùa giải 2019-2020 của châu Âu kéo dài sang tháng 7, 8. Barcelona đã dựa vào điều này để giữ chân Messi ở lại và đe dọa sẽ kiện anh ra tòa nếu vẫn muốn rời đội khi mùa giải còn chưa kết thúc.

Messi sau đó đã có cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với Goal nói rằng, anh chấp nhận ở lại vì không muốn bản thân đối đầu với Barcelona về vấn đề pháp lý.

Messi ký hợp đồng với Barca ở tuổi mới lớn. Ảnh: CGI.

Dù vậy, đây chỉ là đôi phút bất cần của Messi bởi đã từ lâu, El Pulga luôn dành một tình cảm đặc biệt cho Barca, đội bóng đã cưu mang và cho anh tất cả từ khi anh chỉ là một cậu bé nhỏ thó ở quê nhà.

Số 10 vẫn tận tụy cống hiến cho đến tối ngày 5-8, Barca thông báo rằng họ đã không còn đủ khả năng để tái ký hợp đồng với Messi do gặp rắc rối lớn về vấn đề tài chính dù trước đó anh đã chấp nhận giảm 50% lương.

Theo luật của La Liga, Barca sẽ không thể nào đăng kí thi đấu cho Messi nếu không sớm có biện pháp khắc phục tình hình. Và điều tồi tệ nhất đã xảy ra, Messi ngậm ngùi rời đi sau 21 năm gắn bó.

Rời Tây Ban Nha, Messi tiếp tục cuộc hành trình mới ở nước Pháp hoa lệ. Paris Saint-Germain là đội bóng may mắn hơn cả khi sở hữu thành công cầu thủ sở hữu đến 6 quả bóng vàng.

Về phía Barca, tất cả người hâm mộ của đội bóng này, hàng ngày, hàng giờ sống trong nhung nhớ. Đặc biệt là sau khi chứng kiến đội bóng của họ trượt dài với chuỗi thành tích bết bát gần đây.

Chân sút người Argentina rơi nước mắt trong ngày giã biệt Barca sau 21 năm gắn bó hạnh phúc bên nhau. Ảnh: CGI.

Chủ tịch Joan Laporta chia sẻ: “Với Messi, chẳng có gì phải thất vọng bởi tôi hiểu rõ cậu ấy. Messi rất muốn ở lại phục vụ cho Barca, nhưng điều đó là không thể bởi đội bóng đang chịu nhiều áp lực. PSG là một đội bóng đủ tốt và họ đã đưa ra cho Messi những lời đề nghị có sức nặng.

Tôi không mong thời gian quay trở lại. Bởi tôi nghĩ mình đã làm những điều tốt nhất có thể cho Barca. Messi từng nói rằng anh ấy sẽ chơi miễn phí. Tôi rất cảm kích và cũng từng hy vọng điều này. Thế nhưng chúng tôi không thể làm điều tồi tệ đó với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Sau những gì đã trải qua, cả Messi và Barcelona đều đã tìm cho mình những con đường mới. Dẫu đôi bên đều đang gặp không ít sóng gió trong bước khởi đầu. Thế nhưng giới túc cầu hy vọng, tất cả đều sẽ ổn trong thời gian sớm nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm