CLB Nam Định phá luật, Ban trọng tài VFF lại mệt mỏi

Ở vòng đấu thứ ba lượt về V-League, CLB Nam Định làm khách đội cuối bảng Quảng Nam và chỉ cần một trận hòa là chắc chắn trụ hạng. Đội khách sớm chiếm ưu thế khi trung vệ Kebe bị thẻ đỏ trực tiếp khi phạm lỗi với Đỗ Merlo. Tuy nhiên, sau đó hậu vệ Văn Nhiên cũng bị thẻ vàng thứ hai cùng một quả phạt đền cho Quảng Nam.

Đáng nói là cầu thủ Nam Định chấp hành nghiêm chỉnh quyết định của trọng tài chính Ngô Duy Lân trong tình huống này. Nhưng ở pha bóng nhạy cảm phút 76, cầu thủ khách đã phản ứng dữ dội cú phất cờ báo việt vị của trợ lý K’Đức Tuấn, tước đi của Nam Định một bàn thắng hợp lệ.

Thanh Trung ghi bàn thắng trên chấm 11m giúp Quảng Nam dẫn điểm Nam Định. Ảnh: ANH MINH.

CLB Nam Định đã gửi công văn đề nghị xem xét cho VPF diễn tả: “Tình huống ở phút thứ 76, cầu thủ Đỗ Merlo của Nam Định có pha dứt điểm về phía khung thành của CLB Quảng Nam. Bóng đập trúng bụng cầu thủ mang số áo 17 Hoàng Xuân Tân của Nam Định bật ra, và cầu thủ Rafaelson của Nam Định đã dứt điểm nối tiếp tung lưới CLB Quảng Nam.

Ở tình huống này, hai cầu thủ Hoàng Xuân Tân và Rafaelson đều đứng trên cầu thủ phòng ngự và thủ môn của CLB Quảng Nam. Trợ lý trọng tài 1 K Đức Tuấn quan sát ở vị trí thuận lợi, tầm nhìn không bị che khuất, và ông cũng không căng cờ báo lỗi các cầu thủ của CLB Nam Định trước khi bóng trúng người cầu thủ Hoàng Xuân Tân bật ra. Nhưng khi cầu thủ Rafaelson dứt điểm vào lưới CLB Quảng Nam, trợ lý trọng tài 1 K’ Đức Tuấn lại căng cờ báo lỗi việt vị và không công nhận bàn thắng của Nam Định.

Tình huống này đã làm thay đổi nghiêm trọng tới cục diện và kết quả trận đấu, gây bức xúc cho cầu thủ, khán giả. Trong hoàn cảnh nhóm B chỉ còn hai vòng đấu nữa để quyết định đội sẽ xuống hạng, những quyết định thiếu chính xác sẽ tác động không nhỏ tới cuộc chiến trụ hạng của các đội, làm xấu hình ảnh của giải. Vì sự thành công của giải CLB Nam Định, đề nghị Ban điều hành giải thuộc VPF, Ban trọng tài xem xét và nghiêm khắc chấn chỉnh công tác điều khiển các trận đấu, bố trí trọng tài có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt để đảm bảo sự công bằng cho các CLB”.

Sau khi Văn Nhiên bị hait thẻ vàng, Nam Định vẫn chơi rất quyết tâm và ép sân chủ nhà...

... nhưng cái phất cờ sai của trợ lý trọng tài đã khiến cho đội khách ôm hận. Ảnh: AM.

Theo quy định của cuộc chơi, các CLB không được phép khiếu nại trọng tài về bàn thắng hay không bàn thắng, việt vị hay không việt vị,... nhưng đội Nam Định sẵn sàng “phá luật” để cất lên tiếng nói trung thực, dù biết không thay đổi kết quả.

Chính ông Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền sau khi soi băng ghi hình đã xác định trợ lý trọng tài K’Đức Tuấn xử lý sai tình huống này. Ông Hiền cho biết đã chọn trọng tài và các trợ lý cứng tay nghề cho một số trận đấu căng thẳng, có tính quyết định đến cuộc đua vô địch hoặc trụ hạng. Thế mà không hiểu sao trọng tài lại sai ở pha bóng đơn giản.

Quảng Nam vượt qua Nam Định và níu kéo hy vọng trụ hạng. Ảnh: AM.

Đáng nói hơn cái sai ấy lại rơi vào CLB Nam Định – đội bóng ở giai đoạn một từng bị sai sót của trọng tài làm ảnh hưởng đến cục diện và kết quả của trận đấu. Có đến 3 trọng tài phải chịu kỷ luật nội bộ lúc đó và bây giờ đến lượt trọng tài Ngô Duy Lân, trợ lý K’Đức Tuấn bị treo còi, treo cờ.

Thua chung cuộc 0-2 trên sân Tam Kỳ do sai lầm của trọng tài, Nam Định hiện có 17 điểm, hơn hai đội xếp sau là Hải Phòng (16 điểm) và Quảng Nam (12 điểm) đều ở trong vòng xoáy nguy hiểm. Lượt đấu tới, Nam Định sẽ tiếp Hải Phòng, còn Quảng Nam đá với láng giềng SHB Đà Nẵng đã chắc chắ trụ hạng. Cuộc đua ở nhóm dưới chạy trốn một suất rớt hạng chỉ xoay quanh ba đội bóng này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.