‘Cú lừa’ của bầu Đức khi đưa Anh Đức lên tuyển...

Sau hơn hai tháng lặn lội đến các sân bóng trên cả nước săn tìm nhân tài, HLV Park Hang-seo đã lên danh sách 36 cầu thủ mà ông cho là hay nhất lên tuyển quốc gia. Mặc dù phải hoãn lại đợt tập trung đầu tiên trong năm vào ngày 18-8, thành phần đội tuyển sau đó chắc hẳn không thay đổi, trừ trường hợp bất khả kháng do chấn thương.

Đáng chú ý nhất là lão tướng Anh Đức, 35 tuổi, chỉ mới ra sân từ ghế dự bị HA Gia Lai cùng vài lần chạm bóng vẫn lọt vào mắt xanh thầy Park một cách ngoạn mục. Nói bầu Đức có công đưa Anh Đức lên tuyển cũng không ngoa vì nếu không có cái bắt tay nhau vài ngày trước vòng 11 V-League, có lẽ ông Park không có cách nào gọi lại học trò cũ đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Giới bóng đá bỗng dưng thấy bầu Đức có động thái rất lạ khi mời Anh Đức về thi đấu với mục đích dìu dắt cầu thủ trẻ, điều mà ông cần làm từ cách đây 4-5 năm chứ không phải bây giờ đưa về một chân sút khi hàng công vẫn ổn. 24 phút ra sân của Anh Đức quý hơn vàng vì đấy là chút cơ sở giúp ông Park khẳng định tiền đạo này vẫn còn thi đấu. Rõ ràng nếu không có một sự dàn xếp êm thấm giữa hai người bạn thân Park Hang-seo và pha lừa bóng đẹp của bầu Đức, sẽ không có một Anh Đức tái xuất giữa những tranh cãi.

Hơn nửa năm qua, lão tướng Anh Đức khi chia tay B. Bình Dương hồi cuối năm ngoái đang thất nghiệp và chỉ tự tập hồi phục chấn thương một mình. Nó khác hẳn với nhiều đồng nghiệp của Anh Đức, dù chỉ ngồi ghế dự bị nhưng vẫn có cơ hội hít thở không khí V-League và duy trì cảm giác bóng ở những buổi tập.

Cho nên việc ông Park bất đắc dĩ triệu hồi Anh Đức cho thấy ông quá thiếu tiền đạo giàu kinh nghiệm.

Nhưng đến chiều 21-8 thì cơ hội lên tuyển gần như cuối cùng này của Anh Đức lại bất thành vì thông báo của FIFA hoãn toàn bộ trận vòng loại World Cup dời sang năm 2021.

Nhiều khả năng đến cuối năm 2020 đội tuyển mới tập trung trở lại và từ nay đến đó, nếu V-League quay trở lại thì Anh Đức sẽ phải tiếp tục chứng minh cho thầy Park thấy mình luôn sẵn sàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm