Cuộc đua giữa Kiatisak và Dusit ở sân chơi châu Á

Dusit là một cầu thủ mà bầu Đức nhiều lần thổ lộ rằng ông rất mến tính hiền lành của cựu hậu vệ Thái Lan và lẽ ra ông đã mời Dusit làm HLV trưởng HA Gia Lai mùa 2021 chứ không phải Kiatisak. Tuy nhiên, vì Dusit đang có lời hứa với Pathum Utd và rất thành công với CLB này nên bầu Đức không chen ngang. Sau đó thì ông chuyển hướng sang mời Kiatisak về dẫn dắt HA Gia Lai.

Dusit và Kiatisak khi cả hai còn ở HA Gia Lai 
và bắt đầu nghiệp HLV. Ảnh: XUÂN HUY

Dusit, hiện đang là “công thần” của Pathum Utd. Mùa 2019, Dusit giúp Pathum Utd vô địch Thai-League 2, lên chơi Thai-League tiếp tục vô địch mùa 2020, sau đó Dusit phải ra đi và nhường ghế cho đồng nghiệp Úc Aurelio Vidmar vì bằng cấp không bằng.

Tức với sự thua thiệt về bằng cấp nhưng không chịu thua, Dusit đi học bằng HLV A Pro và nay đã có đầy đủ. Tất nhiên, người tài như Dusit thì không lo thất nghiệp. Anh đến với CLB Thai Sport một thời gian rồi quay lại Pathum - CLB gắn chặt với tên tuổi của anh ở vị trí thuyền trưởng.

Nay thì Dusit dẫn dắt Pathum thi đấu AFC Champions League ở bảng G, cùng với Jeonnam Dragons (Hàn Quốc), Melbourne City (Úc) và City Utd (Philippines).

Trong khi đó, Kiatisak và HA Gia Lai ở bảng H cùng với Jeonbuk Hyundai Motors, Yokomaha Marinos và một đội sẽ điền tên sau khi vuợt qua các vòng play off.

Nếu ở Việt Nam, dư luận lo cho thầy trò HLV Kiatisak sẽ khó có cửa trong một bảng có hai nhà cựu vô địch thì báo chí Thái Lan lại “cầm đèn” cho Dusit và CLB Pathum Utd ở bảng dễ thở hơn dù hai CLB mạnh bảng này là đại diện Hàn Quốc và Úc.

Cuộc đua của Kiatisak và Dusit ở mặt trận AFC Champions League sẽ rất thú vị bởi đấy là mặt trận mà cả hai đều ao ước, dù khi là cầu thủ họ từng tham dự nhưng không thành công. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm