‘Đạo diễn’ vụ lùm xùm của Djokovic vẫn được tín nhiệm

"Đạo diễn" Craig Tiley làm mọi cách để đưa Djokovic đến Úc bất chấp qui định tiêm phòng COVID-19 của chính phủ. ẢNH: REUTERS

Vụ xùm lùm khiến tay vợt nam số 1 thế giới Djokovic ban đầu được phép thi đấu giải Úc mở rộng mà không cần tiêm phòng COVID-19 nhưng cái kết, anh bị nhà chức trách hủy visa hai lần và trục xuất khỏi nước Úc.

Câu chuyện không chỉ gây nên sự bê bối đối với liên đoàn quần vợt Úc (TA), mà còn làm lu mờ cả quá trình xây dựng Grand Slam đầu tiên của năm 2022. Thế nhưng, giám đốc điều hành Tiley vẫn phủ nhận TA (hoặc ông) có lỗi trong bài phỏng vấn với đơn vị nắm giữ bản quyền truyền hình Úc mở rộng.

Chủ tịch TA - Jayne Hrdlicka cho biết: “Hội đồng quản trị và các Hiệp hội thành viên tán dương giám đốc điều hành và toàn bộ đội ngũ TA vì đã làm việc chăm chỉ và cống hiến để mang đến một mùa hè ngoạn mục cho môn quần vợt.

Với tư cách là đại gia đình quần vợt Úc, chúng tôi thừa nhận các sự kiện gần đây phần nào đã gây mất tập trung cho mọi người, chúng tôi vô cùng hối tiếc về tác động của nó đối với tất cả các tay vợt”.

Djokovic đã nộp đơn xin Úc miễn trừ y tế đối với du khách nước ngoài về việc bắt buộc tiêm vaccine COVID-19. Đề nghị của tay vợt người Serbia đã được thông qua, sau khi ban tổ chức TA và hai hội đồng gồm các chuyên gia y tế của chính phủ xem xét.

Djokovic lặng lẽ rời Úc sau lệnh trục xuất. ẢNH: AP

Mặc dù đã được cấp thị thực để nhập cảnh vào Úc thi đấu Grand Slam nhưng nhà đương kim vô địch người Serbia đã bị hủy thị thực khi đến sân bay Melbourne (Úc), sau đó bị quản thúc bởi các quan chức chính phủ.

Sau khi khởi kiện và thắng kiện tại tòa, Djokovic được trả tự do nhưng chỉ vài ngày sau, anh một lần nữa bị tái giam giữ sau khi bộ trưởng nhập cư Úc hủy visa lần thứ hai.

Tay vợt 34 tuổi đã bị trục xuất khỏi Úc hôm chủ nhật (16-1) sau khi thua kiện, đòi xem xét lại quyết định của cá nhân bộ trưởng Úc - Alex Hawke.

Được biết đến như một “đạo diễn” chính trong vụ Djokovic “xé rào” vào Úc nhưng sau lần tay vợt người Serbia bị tạm giam đầu tiên, Tiley chỉ chia sẻ ngắn gọn với Nine Network, “hy vọng Djokovic có thể chơi ở Úc mở rộng”. Và kể từ đó, vị giám đốc điều hành Úc mở rộng từ chối đưa ra những bình luận công khai về vụ việc.

Trong khi đó, hội đồng quản trị TA cho biết sẽ tiếp tục rà soát lại tất cả các khâu chuẩn bị cho giải đấu như thông lệ.

Djokovic: “Ếch chết tại miệng!”
Djokovic: “Ếch chết tại miệng!”
(PLO)- Khoe thông báo được miễn trừ y tế giữa lúc hàng triệu người dân Úc bị buộc tiêm vaccine khiến Novak Djokovic trở thành cái gai trong chiến dịch tiêm vaccine của nước Úc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?