Đội bóng của bầu Đức sắp tái lập kỷ lục V-League

Chiều 2-5, HA Gia Lai đụng độ B. Bình Dương (BĐTV trực tiếp 17 giờ) trên sân nhà Pleiku không có khán giả để phòng dịch COVID-19. Hiện thầy trò Zico Thái đang dẫn đầu V-League sau 11 trận đấu có 9 chiến thắng, 1 hòa, 1 thua. Gần nhất, HA Gia Lai qua mặt sân khách Thanh Hóa 2-1 là chiến thắng thứ 7 liên tiếp và bỏ túi 28 điểm, hơn đội xếp nhì Vietel 5 điểm .

Nếu đội bóng của bầu Đức tiếp tục đánh bại B. Bình Dương, thì đội bóng này sẽ tái lập kỷ lục về chuỗi 8 trận liên tiếp cho CLB, giống với thời cầu thủ của Kiatisak từng làm vào năm 2004. Kỷ lục chiến thắng liên tiếp dài nhất trong lịch sử V-League còn có SL Nghệ An thực hiện năm 2018 nhưng có thể bị phá vỡ bởi HA Gia Lai ở mùa bóng này.

HA Gia Lai trên sân nhà Pleiku rộng cửa thắng B. Bình Dương đang sa sút. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Chủ sân Pleiku toàn thắng ở sân nhà khiến họ rất hưng phấn giữ vững thành tích này khi tiếp B. Bình Dương. Thầy trò Kiatisak đang có hiệu suất ghi bàn rất cao, với 2,4 bàn/trận và chỉ để thủng lưới 0,6 bàn/trận. B. Bình Dương thời điểm này không phải là đối thủ của HA Gia Lai với phong độ trồi sụt thất thường và mới nhất thua nặng 2-4 trên sân đội cuối bảng Hà Tĩnh.

Từng bốn lần vô địch V-League, chỉ kém mỗi Hà Nội nhưng ở mùa bóng 2021, B. Bình Dương mong muốn trẻ hóa với mục tiêu trụ hạng. Đáng nói họ gặp bất ổn ở thượng tầng khi HLV lão luyện Phan Thanh Hùng phải cáo bệnh để nghỉ và đưa người cũ Nguyễn Thanh Sơn lên thay.

Chiều 2-5, B. Bình Dương làm khách sân Pleiku lành ít dữ nhiều khi nội lực và tinh thần không sánh bằng đối thủ, lại khuyết tiền vệ đa năng Mansaray, Trọng Huy do thẻ phạt sẽ ảnh hưởng đến lối chơi. Ngược lại, HA Gia Lai có đội hình mạnh nhất, như đã từng làm nên chuỗi chiến thắng ấn tượng vừa qua, chưa kể tiền vệ Tuấn Anh tái xuất sau thời gian dài dưỡng thương. Một chiến thắng nằm trong tầm tay của thầy trò Kiatisak.

Cũng trong lượt trận thứ 12 V-League đồng loạt diễn ra chiều 2-5 vào lúc 17 giờ, đương kim á quân Hà Nội có trận cầu khó khăn ở sân nhà Hàng Đẫy tiếp khách Sài Gòn FC. Đội bóng của tân HLV Park Choong-kyun đứng hạng 10, mới có 13 điểm, bằng với Sài Gòn FC nhưng xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng bại cao hơn. Từ trận thua tân binh Bình Định 0-1 ở vòng đấu trước, người ta khó tin Hà Nội trong thời điểm tinh thần yếu kém và lực lượng khiếm khuyết vì chấn thương, lại đủ sức đánh bại Sài Gòn FC vừa thắp lại hy vọng sau trận thắng SHB Đà Nẵng 2-1.

SL Nghệ An gặp nhiều bất ổn nội bộ rất khó lòng có điểm trên sân Thanh Hóa. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Một CLB cũng có lợi thế sân nhà nhưng có vấn đề nội bộ chính là SHB Đà Nẵng khi tiếp nhà đương kim vô địch Viettel. Bất ổn của họ qua lời trần tình của HLV Lê Huỳnh Đức là cầu thủ không tuân thủ chiến thuật của Ban huấn luyện, nói một đằng làm một nẻo. Gặp một trận thua nữa, cơ hội cho SHB Đà Nẵng nhảy vào tốp 6 sau lượt đi rất mong manh.

Dễ thở hơn là Thanh Hóa chiều 2-5 sẽ gặp SL Nghệ An đang trên đà lao xuống dốc không phanh. Đội khách nằm ở cuối bảng với chỉ 10 điểm và gặp nhiều trục trặc khi HLV Ngô Quang Trường và Chủ tịch CLB Nguyễn Hồng Thanh vừa từ chức. Trợ lý Nguyễn Huy Hoàng miễn cưỡng lên thay thế nhưng khó tìm một kết quả tốt, dù chỉ là 1 điểm.

Vòng 12 V-League, các đội chủ nhà khác có nhiều cơ hội chiến thắng là Bình Định tiếp khách Than Quảng Ninh, hay TP.HCM đối đầu Hải Phòng, Hà Tĩnh gặp gỡ Nam Định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm