Đội tuyển Việt Nam đá với Trung Quốc kiểu gì?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Buổi tập bắt đầu vào đúng thời điểm trời nắng gắt, nhưng nhiệt độ không quá cao và không tạo ra cảm giác khó chịu như những ngày nóng nực cao điểm của mùa hè. Theo VFF, thử thách đối với các cầu thủ không đến từ thời tiết mà đến từ yêu cầu của HLV Park Hang-seo trong các nội dung củng cố về thể lực.

Thế khó của thầy Park và tuyển thủ Việt Nam
Thế khó của thầy Park và tuyển thủ Việt Nam
(PLO)- Những ca chấn thương ập đến liên miên đã khiến HLV Park Hang-seo vô cùng lo lắng cho chiến dịch vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Đáng nói là chấn thương của nhiều tuyển thủ Việt Nam không phải tình huống bất ngờ và người trong cuộc hoàn toàn có thể cảnh giác hoặc giữ gìn cho nhau.

Vẫn là những bài tập chạy bền quanh sân kết hợp với vừa chạy vừa dẫn bóng, nhưng khối lượng được đẩy lên cao hơn so với ngày tập luyện đầu tiên, khiến các cầu thủ phải rất nỗ lực mới có thể hoàn thành.

Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, các đối thủ của đội tuyển Việt Nam đều chơi bóng ở đẳng cấp khác biệt so với vòng loại thứ hai, do vậy nếu không đảm bảo yếu tố cơ bản là thể lực, các học trò ông Park khó có thể theo kịp diễn biến trận đấu.

Các tuyển thủ Việt Nam tích cực rèn luyện dưới trời nắng gắt. Ảnh: AN.

Đội tuyển Việt Nam sau hai trận ở bảng B chưa có điểm nào khi thua Úc 0-1 và thua Saudi Arabia 1-3. Đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Hai trận đấu vừa qua về mặt kết quả là không như mong muốn, nhưng mặt tích cực là toàn đội đã thi đấu với tinh thần chiến đấu cao và thể hiện những gì Ban huấn luyện đã chuẩn bị.

Đội tuyển đã thi đấu tốt hơn lên sau từng trận đấu. Để giành kết quả tốt ở vòng loại thứ ba, chắc chắn toàn đội sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa, trước mắt là trận đấu với Trung Quốc và Oman vào tháng 10”.

Quế Ngọc Hải đánh giá về hai đối thủ tiếp theo: “Chúng tôi cố gắng phân tích kỹ hơn về Trung Quốc và Oman nhằm đưa ra những giải pháp phù hợp. Mục tiêu của đội tuyển là nỗ lực hết sức để đạt được kết quả tốt hơn so với hai trận đấu đầu tiên. Vào đến vòng này, sự kỳ vọng của người hâm mộ đối với đội tuyển chắc chắn là rất cao. Chúng tôi hiểu điều đó và chắc chắn sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể”.

HLV Park Hang-seo tính toán kỹ cho lối chơi của học trò trong hai trận làm khách Trung Quốc và Oman vào đầu tháng 10. Ảnh: AN.

Bên cạnh sự chuẩn bị về thể lực cho các cầu thủ, HLV Park Hang-seo cũng tính toán đến các giải pháp đối với hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Trong bối cảnh Văn Hậu chưa thể trở lại thi đấu, Đình Trọng, Tiến Dũng và Thành Chung vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương, ông đã đưa hai tài năng trẻ của U-23 Việt Nam lên tham gia tập luyện là Nguyễn Thanh Bình và Trần Văn Công.

Trong khi Thanh Bình đã quen thuộc với đội tuyển quốc khi thường xuyên góp mặt trong các đợt tập trung gần đây, thì Văn Công là một thử nghiệm mới. Với lợi thế về thể hình, khả năng tranh chấp tốt và có thể chơi được ở cả vị trí tiền vệ trụ và trung vệ, Văn Công hoàn toàn có cơ hội góp mặt trong hành trình vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Ở hai trận đấu vừa qua, mặc dù không có điểm số, nhưng các tuyển thủ vẫn gây ấn tượng với tinh thần thi đấu rực lửa và nỗ lực không mệt mỏi. Tiền vệ Phạm Đức Huy cho biết: “Mỗi cầu thủ đều mong muốn làm điều gì đó to lớn, đánh dấu cho dấu mốc sự nghiệp của bản thân mình. Để làm đạt mục tiêu đó, trong hai trận đấu sắp tới trên sân khách, chúng tôi phải có kết quả tốt, đặc biệt là cuộc đối đầu với Trung Quốc”.

Đội tuyển Việt Nam quyết tâm đạt kết quả tốt hơn sau hai trận ra quân toàn thua ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: AN.

Gần đây, tiền vệ Đúc Huy có phong cách thi đấu như một chiến binh nơi tuyến giữa này đã ngày càng nhận nhiều sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo và có màn trình diễn khá tốt khi vào sân thi đấu trong hai trận vừa qua.

Cầu thủ của Hà Nội tâm sự: “Trước khi lên tập trung cùng đội tuyển, phong độ của tôi không tốt. Nhưng sau khi quay trở lại và được tập luyện với cường độ rất cao trong môi trường đội tuyển, cũng như hòa nhập với anh em trong đội, tôi đã dần cải thiện hơn.

Hai trận sắp tới, dù không được đánh giá cao bằng Saudi Arabia và Úc nhưng cả Trung Quốc và Oman đều thuộc nhóm các đội tuyển rất mạnh của châu Á. Về phía đội tuyển Việt Nam, chúng tôi đã xác định chơi với quyết tâm rất cao”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.