Dù bại trận, Osaka vẫn tự hào về bản thân

Naomi Osaka trở thành cựu ĐKVĐ nữ giải Úc mở rộng. ẢNH: AO

Tay vợt nữ số 1 Nhật Bản nghỉ thi đấu kể từ sau trận thua Leylah Fernandez ở giải Mỹ mở rộng. Cô cũng nhiều lần đề cập đến tầm quan trọng về sức khỏe tinh thần.

Tay vợt từng 4 lần vô địch Grand Slam chia sẻ, trong thất bại kịch tính trước Anisimova, tinh thần của cô tốt hơn so với tinh thần tồi tệ sau trận gặp Fernandez (tháng 9-2021).

Đáng tiếc nhất là Osaka đã để tuột mất hai điểm thắng trận trong set thứ ba. Cô bộc bạch: “So với trận đấu cuối cùng tại New York, tôi đã có một thái độ hoàn toàn khác. Dù tôi đã thua... nhưng tôi thực sự tập trung trong suốt trận đấu và tôi không bị nó nhấn chìm. Đó thực sự là một điều tốt, thú vị đối với bản thân tôi. Chắc chắn rồi, tôi sẵn sàng nói rằng tôi tự hào về bản thân vì điều đó. Một cảm giác mà lâu lắm rồi tôi mới cảm nhận được nó.

Với tôi, đây là bước tiến lớn nhất, ngay cả khi tôi thua trận. Tôi hy vọng khi mùa giải tiếp tục, tôi có thể duy trì điều này và thậm chí còn làm nó tốt hơn nữa”.

Tay vợt nữ người Nhật Bản chúc mừng Anisimova đi tiếp ở Úc mở rộng. ẢNH: GETTY

Khi đặt chân đến Úc chuẩn bị cho giải Melbourne Summer Set, Osaka đã tự mình đi mua sắm nến và hương trầm. Nhà vô địch Úc mở rộng 2021 bắt đầu ngồi thiền và viết nhật ký. 

Tay vợt nữ 24 tuổi nói về sự thay đổi: “Với nỗ lực tìm ra mục tiêu và những thành tựu trong sự nghiệp của mình, tôi đã ở đây và tham dự Úc mở rộng. Tuy nhiên bạn không thể biết khi nào là trận đấu cuối cùng của mình. Thi đấu ở Rod Laver là điều mà tôi luôn xem trọng vì nó là một trong những sàn đấu rất đặc biệt. Tôi thấy mình phải thay đổi tâm lý nhiều hơn, phải biết ơn nhiều hơn với những điều tôi đã hoàn thành và cả những điều tôi muốn hoàn thành”.

Chia sẻ về chiến tướng Anisimova, Osaka cảm thấy hân hoan khi được chứng kiến những ngôi sao quần vợt mới tỏa sáng: “Với vị trí của tôi, nếu để thua một ai đó, nó có thể tạo ra một tít tựa truyền thông. Nhưng giờ tôi đã nghĩ khác, nó sẽ giúp phát triển thêm nhiều siêu sao hơn, điều đó thực sự tốt”.

Năm 2019, Anisimova đã từng biến đau thương - cha cô qua đời - thành hành động để chơi thứ quần vợt tốt nhất và lọt vào bán kết Giải Pháp mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm