Ghế của HLV Lê Huỳnh Đức lung lay

Dưới tay một ông bầu đam mê bóng đá và thành tích, sự sa sút của đội SHB Đà Nẵng rất khó tiêu hóa. Ở V-League, họ thua B. Bình Dương 0-1 trên sân khách và đáng nói khi trở về sân nhà Hòa Xuân lại chịu cơn mưa gôn nặng nề 1-4 trước Sài Gòn. Mới nhất vòng 3 trở lại hậu COVID-19, thầy trò Huỳnh Đức lại ngã ngựa 0-1 trên sân của SL Nghệ An, đứng chót bảng xếp hạng. Tính cả hai trận Cúp Quốc gia thì trong năm trận mùa này, SHB Đà Nẵng chỉ đủ sức thắng mỗi trận sơ loại đội hạng Nhất Huế 1-0, còn lại đều thua. Việc chỉ ghi hai bàn nhưng để thủng lưới bảy bàn sau 630 phút là một số liệu chuyên môn không ủng hộ đội bóng sông Hàn.

Không phải vô cớ mà dư luận gần đây râm ran việc HLV Lê Huỳnh Đức bị sa thải. Sau mùa giải 2017, công thần của bóng đá Đà Nẵng trên băng ghế huấn luyện từng đột ngột mất việc và thay bằng HLV Minh Phương. Ngay mùa sau nữa, Minh Phương chia tay vì thành tích không cao, Huỳnh Đức lại về, như một lời biện hộ rằng quân không giỏi thì ai làm cũng thế.

Và ai cũng biết ông bầu Đỗ Quang Hiển không danh chính ngôn thuận trên giấy tờ tại CLB nhưng cái quyền sinh sát là nằm trong tay ông. Nó giống như ở Quảng Nam mỗi lần có biến cố, bầu Hiển thường không ra mặt vẫn linh hoạt “điều chuyển cán bộ” trong ban huấn luyện, bên cạnh những lần ra sân thưởng nóng hay mừng công, hoặc tặng tiền trong lễ xuất quân.

Cho nên khả năng Huỳnh Đức có thể giã từ CLB SHB Đà Nẵng và đồng nghiệp từng ở Hà Nội, Quảng Nam là ông Hoàng Văn Phúc về cầm quân không hẳn là tin đồn. Tuy nhiên, cơ hội cho HLV Huỳnh Đức vẫn còn, chí ít chiều 11-6, SHB Đà Nẵng trên sân nhà phải thắng “người anh em” Quảng Nam (BĐTV trực tiếp 17 giờ).

Cuộc chơi 90 phút sắp tới của Huỳnh Đức rất khắc nghiệt, vừa khó lại vừa dễ. Nó khó ở chỗ vốn đã không dễ lấy điểm của Quảng Nam có phong độ đang lên khi vừa thắng Hải Phòng 2-1, mà còn trực tiếp dìm CLB thân thiết chung xuồng dưới nửa bảng xếp hạng. Với bất kỳ đội nào ở mùa này, mỗi một trận thua hoặc toan tính sai nước cờ đều phải trả giá đắt, vì cách chơi khác biệt và giải đấu phải đá gấp gáp chia nhóm ở giai đoạn hai. Còn nếu dễ dàng vượt qua Quảng Nam, thầy trò Huỳnh Đức không chắc thoát ra khỏi đáy bảng, dù vẫn tạm thở phào một chút.

Hai trận đấu sớm vòng 4 V-League còn lại: B. Bình Dương - Hải Phòng (TTTV trực tiếp 17 giờ), Viettel - Than Quảng Ninh (VTV6 trực tiếp 19 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm