Aguero ra mắt Barcelona, sốc với giá mua đứt

Sergio Aguero đã chính thức chia tay Manchester City sau 10 năm gắn bó vì hết hạn hợp đồng.

Chỉ vài ngày sau khi Aguero cùng Man City thua Chelsea 0-1 ở chung kết Champions League, tiền đạo 32 tuổi người Argentina này đã chính thức cập bến Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do.

Aguero buồn bã sau trận chung kết Champions League. ẢNH: REUTERS

Aguero đã đồng ý ký vào bản hợp đồng 2 năm kéo dài đến tháng 6-2023 với Barcelona vào chiều thứ hai (đêm qua (31-5) giờ Việt Nam).

Đáng chú ý, điều khoản phá vỡ hợp đồng giữa Barcelona và Aguero lên đến 86,1 triệu bảng Anh (100 triệu euro). Man City không còn cần Aguero nhưng Barcelona lại định giá ngôi sao 32 tuổi này lên đến 100 triệu euro.

Phát biểu trong buổi ra mắt Barca, Aguero cho biết anh gia nhập CLB lớn nhất thế giới và khẳng định việc chuyển đến Tây Ban Nha từ Manchester là một bước tiến.

Aguero kiểm tra y tế ở Barca. ẢNH: BARCELONA

Aguero chia sẻ, “Tất cả chúng ta đều biết rằng Barcelona là CLB tốt nhất thế giới. Vì vậy, tôi nghĩ mình đã đưa ra quyết định tuyệt vời khi đến đây. Tôi hi vọng sẽ giúp ích được cho đội bóng. Tất nhiên, đó là bước tiến trong sự nghiệp của tôi.

Tôi thật sự hạnh phúc và tôi hi vọng có thể giúp đội giành được nhiều thứ. Trước hết, tôi muốn thi đấu và giúp đỡ đội bóng này. Nếu đội làm tốt, tôi sẽ rất vui. Tôi chỉ cố gắng giúp đỡ đội bóng và cố gắng đến cuối mùa giải có cơ hội giành danh hiệu”:.

Tôi muốn gửi lời chào trân trọng đến tất cả các CĐV. Tôi sẽ cố gắng hết sức, hi vọng CĐV sẽ thích những kỹ năng của tôi. Tôi đã thay đổi một chút, ít nhất là ở ngoại hình.

Khi tôi đến châu Âu chơi cho Atletico Madrid, tôi đã học được rất nhiều điều. Sau đó khi chơi cho Man City, tôi đã thay đổi cách chơi của mình. Tôi có ý tưởng về nơi tôi sẽ thi đấu”.

Kun Aguero chính thức ký hợp đồng với Barca. ẢNH: GETTY

Sau đó, trong buổi lễ ra mắt trước giới truyền thông, Aguero thừa nhận anh chỉ để mắt đến duy nhất 1 CLB sau khi rời đội chủ sân Etihad. Đó chính là Barcelona.

Aguero nói thêm, “Tất cả chúng ta đều biết rằng Barcelona là CLB xuất sắc nhất thế giới nên tôi nghĩ mình đã có quyết định tuyệt vời khi đến đây. Tôi thậm chí còn không do dự. Tôi không muốn đội nào khác tiếp cận nói chuyện với mình, ngoài Barca.

Khi Man City vô địch Premier League, HLV Pep Guardiola đã nói với tôi rằng “cậu sẽ đến đội bóng xuất sắc nhất thế giới”. Từ khi là một cậu bé, tôi đã nói một ngày nào đó chắc chắn Barca sẽ chú ý đến tôi và bây giờ tôi đã ở đây”.

Tài khoản Twitter của Barcelona phấn khích gọi tên Aguero.

Tài khoản Twitter của Barcelona cực kỳ phấn khích với sự xuất hiện của Aguero khi họ “hét tên Aguero” trong một dòng tweet. Tại đội chủ sân Nou Camp, Aguero sẽ chơi cùng siêu sao đồng hương Argentina Lionel Messi.

Cả hai sẽ kết hợp với Antoine Griezmann và Ousmane Dembele tạo thành bộ tứ đáng gờm trên hàng công Barcelona mùa tới. Tuy nhiên, trước mắt thì Messi cần gia hạn hợp đồng đã hết hạn với Barca.

Barcelona ra thông báo chính thức trên Website của CLB, “FC Barcelona và Sergio Kun Aguero đã đạt thỏa thuận để cầu thủ này gia nhập CLB từ ngày 1-7 khi hợp đồng của cậu ấy với Manchester City hết hạn. Cầu thủ này sẽ ký hợp đồng đến cuối mùa giải 2022-2023 và điều khoản mua đứt Aguero được ấn định là 100 triệu euro”.

Aguero ra mắt Barcelona. ẢNH: GETTY, REUTERS

Trước đó, Aguero gia nhập Man City từ Atletico Madrid vào năm 2011. Sau 10 năm chơi cho đội chủ sân Etihad, Aguero trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử CLB với 260 bàn sau 390 trận đấu.

Bàn thắng quan trọng nhất của Aguero là pha lập công đúng phút bù giờ cuối cùng mang về danh hiệu Premier League 2012 cho Man City. Ở Man City, Aguero giành 5 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup và 6 League Cup.

Trong một tuyên bố trên website của CLB vào sáng thứ hai, Manchester City viết, “Mọi người ở Manchester City muốn nhân cơ hội này cám ơn Sergio vì những đóng góp đáng kinh ngạc của anh ấy cho thành công của CLB trong thập kỷ qua. Chúc Aguero luôn khỏe mạnh trong phần còn lại của sự nghiệp”.

Nếu Messi gia hạn hợp đồng, Barca sẽ có bộ đôi sát thủ người Argentina. ẢNH: GETTY

Aguero, người bước sang tuổi 33 vào ngày mai (2-6) bắt đầu sự nghiệp cầu thủ với CLB Independiente (Argentina) trước khi sang châu Âu chơi cho Atletico Madrid vào năm 2006. Tại Atletico, Aguero giành chức vô địch Europa League 2010.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm