Bảng lương Big Six Premier League: MU thứ 3, Liverpool khôn ngoan

Hóa đơn tiền lương hàng năm của Liverpool đã giảm 11 triệu bảng Anh khi bảng lương của 6 CLB hàng đầu Premier League được công bố.

Liverpool đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Premier League Manchester City xuống còn 3 điểm. Nhưng đó không phải là điều duy nhất thầy trò HLV Jurgen Klopp hài lòng trong tuần này.

Cách tiếp cận nhất quán và sáng suốt của Liverpool trên thị trường chuyển nhượng đã phát huy tác dụng khi hóa đơn tiền lương của The Kop giảm 11 triệu bảng Anh so với mùa giải trước.

Liverpool có một mùa giải tương đối thành công về mọi mặt cho đến thời điểm này. ẢNH: GETTY

Liverpool chỉ ký hợp đồng với 1 hoặc 2 cầu thủ chất lượng trong mỗi kỳ chuyển nhượng và tập trung gia hạn hợp đồng giữ chân các ngôi sao hàng đầu. Trung vệ Ibrahima Konate được Liverpool mùa vào mùa hè năm ngoái với giá 36 triệu bảng Anh từ RB Leipzig cung cấp đối tác chất lượng cho Virgil Van Dijk và Joel Matip.

Sau đó vào tháng giêng vừa qua, Liverpool mua cầu thủ chạy cánh người Colombia Luis Dias với giá 37 triệu bảng Anh (có thể tăng lên 49 triệu bảng). Trước đó, Liverpool chỉ muốn mua Dias vào mùa hè. Nhưng với việc Tottenham tiến rất gần đến chữ ký của Dias, Liverpool đã hành động gấp và thành công.

Liverpool không chi tiêu nhiều trên thị trường chuyển nhượng, điều này đảm bảo giúp họ có tình hình tài chính vững mạnh với bảng lương không quá cao. Tờ Mirror (Anh) thông tin, hóa đơn tiền lương của Liverpool chỉ đứng thứ tư trong nhóm Big Six Premier League với 314 triệu bảng Anh, ít hơn mùa trước 11 triệu bảng.

Không có gì ngạc nhiên khi đội bóng đầy sao Manchester City trả lương cao nhất Premier League với 355 triệu bảng Anh, hơn đội đứng thứ hai Chelsea 12 triệu bảng Anh. MU là đội đứng thứ ba với việc trả cho các ngôi sao 323 triệu bảng Anh.

Nhóm Big Six Premier League tạo ra mức lương bỏ xa phần còn lại. ẢNH: MIRROR

Mức lương của MU sẽ tăng trong mùa giải tới sau khi HLV mới đến và cải tổ đội hình đội chủ sân Old Trafford. 4 CLB hàng đầu nước Anh có mức lương trên 300 triệu bảng Anh, trong khi con số này giảm đáng kể với 2 đội bóng còn lại. Arsenal chỉ chi 244 triệu bảng Anh tiền lương, còn Tottenham chỉ trả 205 triệu bảng Anh trong mùa giải này.

Trong khi đó, người hâm mộ Liverpool có thể hài lòng với cách mà CLB của mình trải qua trong mùa giải năm nay, đặc biệt là tân binh Diaz gây ấn tượng mạnh ở đội chủ sân Anfield. Cầu thủ 25 tuổi thường xuyên là mối đe dọa đáng sợ với West Ham trong trận thắng 1-0 của Liverpool vào đêm qua ở vòng 28 Premier League.

Chia sẻ về tiền đạo đa năng này, huyền thoại của Liverpool Graeme Souness cho biết: “Diaz đã nâng tầm mọi người. Cậu ấy chơi bóng trực diện, nhanh nhẹn và rất năng nổ. Diaz đã làm những điều mà đám đông rất thích.

Khi mất bóng, Diaz chạy nhanh theo bóng và cố gắng lấy lại nó. Hệ thống thi đấu của Liverpool phù hợp với Diaz một cách hoàn hảo. Diaz là mối đe dọa tuyệt đối khác mà Liverpool đang sở hữu.

Các hậu vệ không thích đối đầu với những người có thể vượt qua họ bằng tốc độ. Diaz là cầu thủ siêu nguy hiểm, một tài sản thật sự của Liverpool”.

Tân binh Diaz lập tức tỏa sáng ở Liverpool. ẢNH: LIVERPOOL FC

Mức lương của Liverpool dự kiến sẽ tăng đáng kể trong mùa giải tới nếu họ gia hạn hợp đồng thành công với Sadio Mane và Mohamed Salah.

Tiền lương trong mùa giải Premier League 2021 – 2022 của nhóm Big Six:

Manchester City 355 triệu bảng

Chelsea 333 triệu bảng

Manchester United 323 triệu bảng

Liverpool 314 triệu bảng

Arsenal 244 triệu bảng

Tottenham 205 triệu bảng 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm