HLV Tuchel chỉ trích fan Chelsea vì hô vang tên Abramovich

Đêm qua và rạng sáng nay (6-3), Chelsea đã giành chiến thắng 4-0 trước Burnley ở vòng 28 Premier League trên sân khách Turf Moor. Cả 4 bàn thắng của Chelsea đều được ghi trong hiệp 2 do công của James, Kai Havertz (cú đúp) và Pulisic.

Trước khi trận đấu bắt đầu, các fan trên sân Turf Moor đã dành 1 phút vỗ tay để ủng hộ đất nước Ukraina trong cuộc chiến với Nga. Khi màn hình lớn hiện khẩu hiệu “'Football Stands Together” cùng lá cờ của Ukraina, tất cả những ai có mặt trên sân Turf Moor đã đứng dậy dành những tràng vỗ tay cổ vũ cho Ukraina.

Trước trận Chelsea và Burnley, tất cả những ai có mặt trên sân dành một phút vỗ tay ủng hộ người dân Ukraina. ẢNH: SKY SPORTS

Tuy nhiên, việc này đã bị “cắt ngang” khi một số fan Chelsea hô vang tên vị chủ tịch người Nga của Chelsea là Roman Abramovich. Trước sức ép từ cuộc chiến giữa Ukraina và Nga, tỉ phú Roman Abramovich đã từ chức chủ tịch Chelsea và sau đó ông cũng tuyên bố bán Chelsea.

Sau trận đấu, HLV Thomas Tuchel đã gây ngạc nhiên khi chỉ trích hành động của fan đội nhà. Chiến lược gia người Đức khẳng định đó là thời điểm tất cả cùng hướng về người dân Ukraina, các fan không nên có hành động khác.

HLV Thomas Tuchel không hài lòng với hành động của fan Chelsea. ẢNH: PA

HLV Thomas Tuchel của Chelsea chia sẻ sau trận đấu: “Đây không phải là thời điểm để làm điều này (fan Chelsea hô vang tên chủ tịch Abramovich). Nếu chúng ta thể hiện sự đoàn kết, chúng ta nên làm điều đó cùng nhau.

Chúng tôi “đấu ấp tay gối” với nhau. Nếu một người quan trọng ở CLB Chelsea của chúng tôi hoặc CLB khác không may qua đời, chúng tôi phải dành một phút mặc niệm và thể hiện sự tôn trọng.

Đây không phải là thời điểm để đưa ra thông điệp khác. Đó là thời điểm thể hiện sự tôn trọng. Chúng tôi muốn làm điều này. Với tư cách một CLB, chúng tôi cần người hâm mộ của chúng tôi cam kết dành một phút vỗ tay.

Chúng tôi làm điều đó cho Ukraina và không có “ý kiến" thứ hai trong tình huống này. Họ có sự ủng hộ của chúng tôi và chúng tôi nên sát cánh cùng nhau. Đó không phải là thời điểm dành cho những vấn đề khác”.

Nhiều CĐV hô vang tên Abramovich giữa lúc đang dành một phút bày tỏ sự đoàn kết và ủng hộ cuộc chiến của Ukraina. ẢNH: MIRROR

Trước khi trận đấu bắt đầu, đám đông trên khán đài vỗ tay thể hiện sự đoàn kết với đất nước bị tàn phá bởi cuộc tấn công của Nga. Khi đó, một số người bắt đầu hô vang tên nhà tài phiệt người Nga, chủ sở hữu Chelsea Roman Abramovich. Một số fan khác đã la ó phản ứng và bày tỏ sự bất bình vì điều đó.

Trong khi đó, chủ tịch Burnley Alan Pace cho biết trên Sky Sports: “Những sự kiện xảy ra trên thế giới ngày nay khiến cho bóng đá rơi vào tình cảnh này. Một lần nữa, tôi muốn gửi thông điệp thể hiện tình đoàn kết và sự ủng hộ đến người dân Ukraina sau cảnh tượng thảm khốc diễn ra ở đất nước này vì vụ tấn công của Nga.

Tôi tin rằng, những lúc như thế này, bóng đá cần thể hiện sức mạnh đoàn kết và gửi đi thông điệp rõ ràng. Chúng tôi tự hào chào đón cộng đồng người Ukraina đến sân Turf Moor trong tuần và tôi muốn hỗ trợ tất cả những người bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến trên”.

Roman Abramovich sở hữu Chelsea từ năm 2003. ẢNH: TNS

Vào giữa tuần, Roman Abramovich thông báo ông rao bán CLB Chelsea. Nhiều người ở Anh đã ra lời kêu gọi trừng phạt Abramovich vì đất nước Nga của ông phát động cuộc chiến nhắm vào Ukraina. Roman Abramovich được xem là người có mối quan hệ thân thiết với tổng thống Nga Vladimir Putin.

Kể từ khi sở hữu Chelsea cách đây gần 20 năm, Abramovich đã biến đội chủ sân Stamford Brigde thành thế lực lớn của bóng đá thế giới. Dưới thời Abramovich, Chelsea giành 5 chức vô địch Premier League, 2 Champions League, 3 League Cup, FA Cup, Europa League và FIFA Club World Cup.

Huyền thoại và là cựu đội trưởng Chelsea John Terry đã lên mạng xã hội Twitter bày tỏ sự ngưỡng mộ chủ tịch Roman Abramovich của mình. Terry đăng bức ảnh chụp chung với Abramovich cùng chia sẻ “Điều tuyệt vời nhất” và 3 biểu tượng cảm xúc trái tim màu xanh lam.

Terry đăng bức ảnh choàng tay với chủ tịch Roman Abramovich. ẢNH: EMPICS SPORT

Dòng Tweet của Terry lập tức tạo tranh cãi trong bối cảnh Nga tấn công Ukraina. Nghị sĩ Đảng lao động Anh Bryant đã thúc giục Terry xóa bỏ dòng tweet này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm