Ronaldo, Cavani vắng mặt, Rangnick dồn hết tâm trí vào 1 sao MU

Vào lúc 23h30 đêm nay (6-3), Manchester United sẽ đối mặt với Manchester City trong trận cầu tâm điểm vòng 28 Premier League trên sân Etihad. Trong trận “lượt đi”, “quỷ đỏ” đã thua Man City 0-2 ngay trên sân nhà Old Trafford.

Trước trận đấu này, MU đã hội quân tại khách sạn Lowry như truyền thống. Và truyền thông nước Anh đã không thấy sự xuất hiện của hai siêu sao trên hàng công MU là Cristiano Ronaldo cùng Edinson Cavani.

Ronaldo cùng Cavani không hội quân với MU ở khách sạn Lowry. ẢNH: MIRROR

Điều này làm dấy lên thông tin bộ đôi tiền đạo này sẽ vắng mặt trong trận derby thành Manchester với Man City. Ronaldo hiện là vua phá lưới của MU với 15 bàn thắng trên mọi đấu trường. Siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha chỉ bỏ lỡ 1 trận đấu ở Premier League vì chấn thương kể từ khi trở lại CLB vào mùa hè năm ngoái.

Kể từ đầu năm đến nay, Ronaldo đã cho thấy dấu hiệu bị “thời gian tàn phá” khi chỉ ghi 1 bàn trong 10 trận gần nhất. Anh đã chơi trọn 90 phút trong trận hòa Watford 0-0 nhưng không phải là 1 trong 21 cầu thủ hội quân tại khách sạn Lowry vào đêm thứ bảy.

Cavani cũng không thuộc nhóm này, mặc dù HLV Ralf Rangnick đảm bảo tiền đạo 34 tuổi người Uruguay đủ sức khỏe ra sân sau khi bỏ lỡ 5 trận liền vì chấn thương. Chiến lược gia người Đức đặt dấu hỏi về một số cầu thủ có thể không ra sân nhưng không nói cụ thể là ai.

Ronaldo chỉ ghi 1 bàn cho Man United trong 10 trận gần đây. ẢNH: REUTERS

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, Rangnick giải thích: “Cavani đã trở lại tập luyện vào hôm qua. Hôm nay là buổi tập thứ hai của Cavani với MU. Mọi thứ có vẻ tốt, vì thế tôi nghĩ Cavani ít nhất có thể là một phần trong đội vào chủ nhật.

Ngoài điều đó ra, chúng tôi có 1 hoặc 2 “dấu chấm hỏi” và chúng tôi sẽ phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào chủ nhật. Nhưng với Edinson Cavani, tôi nghĩ hiện tại cậu ấy sẽ là một phần trong nhóm”.

Nếu Ronaldo và Cavani bỏ lỡ trận đấu với CLB đang dẫn đầu Premier League Man City, Marcus Rashford có thể là cầu thủ dẫn đầu hàng công MU khi anh được chính HLV Rangnick “đề cử”.

Rashford sẽ lĩnh xướng hàng công Man United nếu không có Ronaldo và Cavani. ẢNH: EAMONN AND JAMES CLARKE

Rangnick cho biết: “Bây giờ với Cavani, chúng tôi ít nhất có sẵn 1 tiền đạo trong trận đấu sắp tới. Chúng tôi cũng có những lựa chọn khác ở tuyến trên. Với Marcus Rashford, chúng tôi đã có 1 cầu thủ khác. Tôi đã liên tục làm việc và có thể phát triển cậu ấy.

Chúng tôi đã thấy điều đó với những cầu thủ khác trong quá khứ và tôi hiểu tại sao điều này không nên xảy ra với Rashford. Cậu ấy có tài năng lớn, tốc độ và thể chất.

Rashford có mọi thứ cần thiết cho một tiền đạo hiện đại, không chỉ là khi cậu ấy đá cánh hay ở trung tâm hàng tiền đạo. Tôi sẽ dồn hết tâm sức giúp cậu ấy đi đúng con đường mà các cầu thủ khác đã làm trong 3 tháng qua”.

Bất chấp thua kém mọi mặt “gã hàng xóm ồn ào” trong những mùa gần đây, MU có thành tích đối đầu ấn tượng trước đội bóng của Pep Guardiola. Vậy nhưng, MU đã thua Man City toàn diện ở trận lượt đi.

Các cầu thủ MU hội quân ở khách sạn Lowry. ẢNH: EAMONN AND JAMES CLARKE

Rangnick nói thêm: “Manchester United phải chơi đơn giản nhất có thể, chúng tôi phải chơi như một tập thể hết sức có thể. Nó sẽ là thử thách với chúng tôi.

Manchester United chắc chắn sẽ có những khoảnh khắc đuổi theo bóng, chúng tôi sẽ không có bóng trong 1 hoặc 2 phút nhưng điều này không nên xảy ra mọi lúc và đây là tất cả những gì xảy ra.

Tất cả những đội khác như Arsenal, Southampton và cả Tottenham đã làm được điều đó, họ đã có những khoảnh khắc trước Man City. Ngay cả Brighton cũng có những khoảnh khắc của họ dù cuối cùng thất bại 1-4 trên sân nhà.

Đó là việc tiến lên phía trước, can đảm cũng như tạo ra những khoảnh khắc bằng cách chúng tôi có thể gây áp lực lên họ. Đây là tất cả những gì trận đấu giữa Manchester United và Manchester City diễn ra”.

Đội trưởng Maguire có mặt tại khách sạn Lowry. ẢNH: EAMONN AND JAMES CLARKE

21 cầu thủ trong đội hình Manchester United hội quân ở khách sạn Lowry: De Gea, Henderson, Heaton, Dalot, Wan-Bissaka, Jones, Maguire, Bailly, Lindelof, Telles, Matic, McTominay, Fred, Pogba, Mejbri, Lingard, Mata, Fernandes, Sancho, Elanga, Rashford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm