Barcelona đồng ý chi 28 triệu bảng Anh mua cựu sao MU

Sau khi rời Manchester United, Memphis Depay đến Ligue 1 chơi cho Lyon đã 4 mùa giải qua. Hôm nay (15-9), truyền thông quốc tế đưa thông tin, Barcelona đã đồng ý với mức phí 28 triệu bảng Anh đưa Depay về sân Camp Nou.

Depay là học trò của Koeman tại đội tuyển Hà Lan. ẢNH: GETTY IMAGES

Tân HLV Barcelona, Ronald Koeman được cho là đóng vai trò quan trọng trong thương vụ này. Ông biết Depay rất rõ trong thời gian dẫn dắt đội tuyển quốc gia Hà Lan.

Trong vài ngày tới, Depay sẽ đến Barcelona hoàn tất kiểm tra y tế và ký hợp đồng với Barcelona. Barcelona kỳ vọng rằng Depay có thể kịp ra sân chơi trận đấu chính thức đầu tiên cho CLB ngay cuối tuần này. Depay, 26 tuổi có thể ra mắt trong trận đầu tiên ở La Liga của Barcelona gặp Villareal ngày 27-9.

Koeman mới được bổ nhiệm làm HLV trưởng Barca thay thế HLV Quique Setien. Barcelona hi vọng Koeman sẽ giúp đội bóng trở lại mạnh mẽ sau mùa giải đầy sóng gió, đặc biệt là sau thất bại 2-8 của Barcelona trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League.

Koeman sắp có tân binh đầu tiên tại Barca. ẢNH: EPA

Mùa hè năm 2015, Memphis Depay gia nhập MU từ PSV Eindhoven với giá 25 triệu bảng Anh. Sau hơn 1 mùa giải không thể hiện được tại MU, Depay đến Lyon vào tháng 1-2017 với giá 17 triệu bảng Anh.

Kể từ khi gia nhập Lyon, Depay đã cho thấy sự trưởng thành và ngày càng tiến bộ. Điều đó giúp ngôi sao của tuyển Hà Lan được tin tưởng mang băng đội trưởng Lyon. Sau 140 trận chơi cho Lyon, Depay ghi được 57 bàn thắng.

Depay là đội trưởng của Lyon. ẢNH: GETTY IMAGES

Depay có khởi đầu tuyệt vời ở mùa giải mới Ligue 1 khi anh lập hat-trick giúp Lyon thắng Dijon 4-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm