Barcelona lại có biến, nội bộ chia rẽ sâu sắc vì 'người thừa'

Barcelona đang trải qua một năm đầy khó khăn kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Họ kết thúc mùa giải trước trong cảnh trắng tay với trận cuối cùng của mùa giải thua Bayern Munich đến 2-8 đầy tủi nhục ở tứ kết Champions League.

Sau mùa giải, Messi lại đòi ra đi, còn chủ tịch Bartomeu bị điều tra với cáo buộc tham nhũng. Vụ Messi tạm yên ổn với quyết định ở lại của tiền đạo người Argentina thì Barcelona lại đối mặt với rắc rối mới.

Chủ tịch Josep Bartomeu đối mặt với hàng loạt vấn đề nan giải ở Barca. ẢNH: GETTY IMAGES

Theo đó, tân HLV Ronald Koeman đã loại “công thần” Luis Suarez khỏi kế hoạch của Barcelona ở mùa giải mới. Theo Onda Cero (Tây Ban Nha), Suarez đã được “bật đèn xanh” để ra đi nhưng hội đồng quản trị Barcelona có sự chia rẽ sâu sắc về việc lựa chọn điểm đến mới của Suarez.

Sau khi thất bại trong việc đến Juventus, Suarez được cho là sắp cập bến Atletico Madrid, đối thủ của Barcelona ở La Liga. Các thành viên trong BLĐ Barcelona đã rất tức giận trước thông tin này. Một số người thậm chí còn đòi nghỉ việc nếu Suarez đến Atletico Madrid.

Tin tức này xuất hiện sau khi tờ Cadena Ser (Tây Ban Nha) tiết lộ Atletico Madrid và Barcelona đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng trong thương vụ Suarez. Suarez sẽ được tự do đến Atletico Madrid với bản hợp đồng 2 năm.

Atletico không mất phí chuyển nhượng Suarez nhưng họ phải trả cho Barcelona 1,8 triệu bảng Anh mỗi lần Atletico Madrid vào tứ kết Champions League. Với bản hợp đồng 2 năm, Atletico sẽ phải trả đối đa cho Barcelona 3,6 triệu bảng Anh.

Suarez trở thành "người thừa" ở Barcelona. ẢNH: GETTY IMAGES

Kể từ khi chuyển đến Barcelona từ Liverpool năm 2014, Suarez trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba cho CLB với 197 bàn thắng sau 283 trận ra sân.

Hôm qua (22-9), có thông tin cho rằng Barcelona đang cố ngăn cản Suarez đến Atletico bằng cách cài thêm điều khoản CLB mà Suarez bị “cấm cửa” đến. Trước đó, danh sách các CLB mà Suarez không được đầu quân gồm Real Madrid, Manchester City và PSG nhưng không có Atletico Madrid.

Hiện Suarez đang đối mặt với cáo buộc gian lận trong thi cử tại Ý. Theo đó, để đến Ý thi đấu cho Juventus, Suarez phải trải qua kỳ thi tiếng Ý bắt buộc. Suarez được cho là đã biết trước đề thi nên đã vượt qua kỳ thi suôn sẻ.

HLV Simeone của Atletico Madrid rất muốn có Suarez. ẢNH: GETTY IMAGES

Chưa có bằng chứng nào cho thấy CLB Juventus liên quan đến nghi án gian lận của Suarez. Tuy nhiên, trước khi cảnh sát Ý công bố điều tra vụ việc, Juventus đã chấm dứt việc theo đuổi Luis Suarez.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.