Beckham nghĩ mình vĩ đại hơn Sir Alex Ferguson

Trong những ngày tháng cuối cùng ở Manchester United, David Beckam có mối quan hệ sóng gió, cơm không lành canh không ngọt với HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Beckham là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo MU. Anh cùng với những Paul Scholes, anh em nhà Neville và Nicky Butt được xem là thế hệ vàng 1992 của “quỷ đỏ” thành Manchester.

Sir Alex Ferguson và Beckham. ẢNH: DAILY STAR

Beckham dành phần lớn thời gian của sự nghiệp thi đấu dưới trướng của HLV Sir Alex Ferguson trước khi anh bị chính Sir Alex bán sang Real Madrid năm 2003.

Thời điểm đó, Beckham vẫn là ngôi sao được hâm mộ nhất ở MU bởi khả năng chơi bóng và vẻ đẹp trai lãng tử của mình. Việc Sir Alex bán Beckham sang Real được coi là một trong những cú sốc lớn nhất lịch sử đội chủ sân Old Trafford.

Khi đó, Beckham dành nhiều thời gian… “góp mặt” trên trang nhất của các tạp chí cùng với cô vợ siêu sao Victoria. Nhận thấy Beckham giảm sút phong độ và xao nhãng trong công việc, Sir Alex Ferguson rất phiền lòng. Ông nổi tiếng là người tình cảm nhưng cũng rất sắt đá trong công việc.

Beckham phải khâu nhiều mũi trên đầu sau vụ "chiếc giày bay". ẢNH: GETTY

Và chuyến đi đến Ireland thăm cô vợ Victoria của Beckham khiến mối quan hệ của hai thầy trò đổ vỡ không thể hàn gắn.

Vụ án “chiếc giày bay” khi Sir Alex Ferguson giận dữ đá thẳng chiếc giày vô tình trúng mặt Beckham trong phong thay đồ sau trận MU thua Arsenal ở FA Cup năm 2003 như giọt nước tràn ly khiến Beckham phải ra đi trong ồn ào.

Trong chương trình Desert Island Discs của đài BBC Radio Four, Beckham đã tiết lộ tình huống khiến anh và Sir Alex không thể nói chuyện được với nhau nữa. Đó là khi Beckham thực hiện chuyến bay đến Ireland thăm vợ mà không xin phép Sir Alex.

Beckham giải thích, “Một số quyết định tôi đưa ra khi đó là sai lầm. Tôi có thể hiểu vì sao Sir Alex Ferguson lại thất vọng vì những điều đó. Có một lần, khi Victoria ở Ireland, tôi được nghỉ 1 ngày nên đã bay đến Ireland.

Tôi cảm thấy mình không cần phải thông báo với HLV những việc mình làm. Khi tôi trở lại CLB tập luyện vào lúc 6h sáng, tôi đang ngồi trong phòng khách và HLV bước vào. Ông ấy không nói chuyện với tôi. Tôi biết mình đã gặp một chút rắc rối”.

Beckham hiểu vì sao Sir Alex tức giận khi anh đến Ireland thăm vợ. ẢNH: GETTY

Cựu thủ quân tuyển Anh tiếp tục tiết lộ về sự khó chịu của Sir Alex, “Tôi có thể hiểu HLV khi đó đang nghĩ “Được rồi, cậu đã không chăm sóc tốt bản thân” hoặc “cậu đã không làm điều cần thiết là phải nghỉ ngơi”. Tất cả những người quản lý đều muốn điều tốt nhất cho CLB và cho mọi cầu thủ”.

Ferguson sau này từng nói rằng “Beckham là cầu thủ duy nhất tôi từng huấn luyện hoàn toàn không bị ảnh hưởng gì sau những sai lầm của cậu ấy”. Không biết đây có phải là lời khen của Sir Alex dành cho Beckham hay không nhưng thực tế là Beckham vẫn có thể thi đấu đỉnh cao sau khi chuyển sang Real Madrid.

Trong cuốn tự truyện phát hành năm 2013, thời điểm Sir Alex Ferguson nghỉ hưu sau 26 năm dẫn dắt MU, Sir Alex mô tả sau 1 trận đấu không tốt của Beckham, “Cậu ấy đã có 1 trận đấu tồi tệ nhất có thể. Tôi vẫn không thể tin rằng Bekcham lại có một trận đấu kèm cỏi đến như vậy”.

Beckham xem Sir Alex Ferguson là HLV xuất sắc nhất thế giới. ẢNH: GETTY

Sir Alex ngụ ý Beckham đã để thói kiêu ngạo giết chết bản thân. Ferguson tiếp tục đưa ra suy nghĩ của mình, “Tôi có thể đuổi việc bạn và nói với bạn rằng bạn đã sai. Beckham luôn muốn bảo vệ bản thân.

Liệu điều đó có ảnh hưởng đến những người xung quanh của cậu ấy không, tôi không biết. Nhưng cậu ấy sẽ không bao giờ thừa nhận mình có một trận đấu tồi tệ và không bao giờ chấp nhận rằng mình đã mắc sai lầm”.

Điều này giải thích vì sao Beckham được phép rời MU vào thời điểm mà hầu hết các CLB khác sẽ chiến đấu đến cùng để giữ chân anh ta ở lại, bởi khi đó, Beckham đang bước vào giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp.

Nhưng không vì thế mà Beckham mất đi vị thế là một trong những huyền thoại trong lịch sử Manchester United. Những di sản của Beckham tại đội chủ sân Old Trafford luôn được người hâm mộ nhớ đến, đặc biệt là cú ăn ba lịch sử năm 1999 gồm Premier League, Champions League và FA Cup của Manchester United.

Beckham giành 6 Premier League tại MU dưới thời Sir Alex Ferguson. ẢNH: GETTY

Sau sự cố, Beckham vẫn luôn xem Sir Alex Ferguson như là người cha đáng kính, anh khẳng định Sir Alex Ferguson là HLV giỏi nhất mà anh từng được dẫn dắt.

Là một HLV xuất sắc nhất lịch sử Premier League, Sir Alex Ferguson nhanh chóng cho các học trò thấy cái sai cùa mình. Ông không cho phép cái tôi của cầu thủ lớn hơn ông hay đội bóng, bởi ông biết nếu để điều đó xảy ra, phòng thay đồ của MU sẽ rối loạn và sụp đổ.

Trong cuốn tự truyện thứ hai của mình, Sir Alex Ferguson giải thích lí do vì sao ông không cản đường Beckham đến Real Madrid 18 năm trước.

Sir Alex Ferguson giải thích, “Ngay giây phút mà một cầu thủ Manchester United nghĩ rằng anh ta lớn hơn HLV hay đội bóng, anh ta phải ra đi. David Beckham nghĩ rằng cậu ấy vĩ đại hơn Sir Alex Ferguson. Đó là hồi chuông báo tử cho cậu ấy”.

Beckham luôn xem Sir Alex Ferguson là người cha thứ hai của anh. ẢNH: GETTY

Beckham đã giành 6 chức vô địch Premier League, 1 Champions League và những danh hiệu khác như FA Cup, League Cup dưới thời Sir Alex Ferguson.

Trong khi đó, Sir Alex Ferguson, 79 tuổi là HLV xuất sắc nhất lịch sử Premier League với 13 chức vô địch cùng nhiều danh hiệu như Champions League, League Cup, FA Cup, FIFA Club World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm